Trong tỉnh

Nghệ An: Ba lần ném chất nổ vào nhà hàng xóm vì trả thù nhầm

Mâu thuẫn với một người khác nhưng do không thông thạo địa bàn, nhóm đối tượng đã 3 lần ném nhầm chất nổ vào nhà hàng xóm để trả thù.

Đối tượng Phạm Như Quý (áo đen) cùng đồng phạm tại cơ quan điều tra (ảnh CA)

Ngày 5/7, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An), vừa phối hợp rất nhiều đơn vị ở nhiều tỉnh khác nhau, bắt giữ 3 đối tượng nhiều lần ném chất nổ vào nhà dân.

Trước đó, vào các ngày 9/3, 7/5 và 9/6, nhà ông B.H.P. (trú tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc) liên tục xảy ra 3 vụ nổ nghi do người khác gây ra.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Nghi Lộc đã khẩn trương vào cuộc điều tra, thu thập các dấu vết có liên quan. Đơn vị này sau đó đã xác lập chuyên án để đấu tranh.

Sau gần một tháng điều tra, phối hợp rất nhiều đơn vị từ Bộ Công an đến Công an địa phương ở nhiều tỉnh khác nhau, Ban chuyên án đã xác định được 3 đối tượng ném chất nổ vào nhà ông P. gồm: Phạm Như Quý (SN 1993, trú tại xã Đại Tập, huyện Khoái Châu, Hưng Yên).

Quý là đối tượng hình sự cộm cán, từng có 01 tiền sự về hành vi cố ý hủy hoại tài sản; Nguyễn Thị Thúy (SN 1995, quê quán tại xã Hồng Phong, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) và Bùi Hạnh Nguyên (SN 1986, quê quán tại xã Nam Chính, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).

Hai đối tượng Thúy và Nguyên hiện đang trú tại quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Nguyên là đối tượng cũng vừa chấp hành xong án phạt 10 năm tù về tội “Giết người”.

Ngày 21/6, tổ công tác đã bắt giữ thành công hai đối tượng Bùi Hạnh Nguyên và Nguyễn Thị Thúy tại thành phố Hà Nội.

Đến ngày 26/6, Ban chuyên án phối hợp Công an huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái bắt giữ Phạm Như Quý tại nhà một người bạn ở huyện Văn Yên, khi đối tượng đang chuẩn bị hành lý để vượt biên trốn sang nước ngoài.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, do Quý có mâu thuẫn với một người ở xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc là hàng xóm của ông P.

Để giải quyết mâu thuẫn, Quý đã lên kế hoạch ném chất nổ (là pháo tự chế) vào nhà đối phương để trả thù, tuy nhiên do không thông thạo địa bàn nên đã ném nhầm vào nhà ông P.

Hiện, Công an huyện Nghi Lộc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 03 đối tượng nói trên về hành vi hủy hoại tài sản.

Tác giả: Đức Chung

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP