|
Cụ thể, Honda Việt Nam vừa phát đi lệnh triệu hồi đối với các mẫu xe Honda CR-V e:HEV RS được sản xuất trong năm 2023 – 2024 để kiểm tra thay thế bơm nhiên liệu cao áp, có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ.
Honda Việt Nam cho biết, bơm nhiên liệu áp suất cao có khả năng bị nứt, dẫn đến rò xăng và mùi xăng được phát hiện trong khi khởi động xe không tải hoặc lái xe.
Trong quá trình nung để gia cường vật liệu, một số phụ tùng không được nung đủ nhiệt, hoặc trong quá trình gia công quá tải trọng dẫn đến phụ tùng có vết nứt. Khi động cơ hoạt động, xăng sẽ rò rỉ từ các vết nứt này, người sử dụng có thể ngửi thấy mùi xăng khi khởi động xe không tải hoặc lái xe.
CR-V e:HEV RS là mẫu xe hybrid đầu tiên của Honda tại Việt Nam. |
Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào xảy ra trên thị trường, nhưng Honda Việt Nam vẫn khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của mình, nhanh chóng mang xe tới các đại lý được ủy quyền để kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của xe khi cần thiết.
Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến cho mỗi xe là 30 phút, hoàn toàn miễn phí. Thời gian triệu hồi sẽ bắt đầu từ nay đến 4/11/2027.
Trước đó, ngày 28/10, công ty cũng đã phát lệnh triệu hồi với 5.910 xe Honda CR-V để kiểm tra và khắc phục tiếng kêu cũng như hiện tượng rung ở phụ tùng thước lái khi đánh lái.
Honda CR-V e:HEV RS lần đầu ra mắt nước ta vào cuối tháng 10/2023. Gần 3.000 chiếc bị triệu hồi có thể xem là toàn bộ số xe được nhập về Việt Nam từ trước đến nay, trong đó có 1.359 chiếc đã được giao tới tay khách hàng tính từ đầu năm 2024 đến hết tháng 10, theo số liệu được công bố bởi Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA).
Theo thống kê, chỉ trong thời gian gần đây, Honda Việt Nam đã triển khai chương trình triệu hồi với hơn 11.000 chiếc CR-V, Civic và Civic Type R để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống thước lái. Trong đó có 5.910 chiếc CR-V thuộc bản G, L 2WD và L AWD và 1.194 xe CR-V e:HEV RS được sản xuất trong khoảng thời gian từ 17/10/2023 đến 28/8/2024, đều thuộc thế hệ mới nhất.
Nguyên nhân cụ thể của đợt triệu hồi này là lượng mỡ bôi trơn trong bộ truyền trục vít của thước lái bị giảm trong quá trình sử dụng, dẫn đến lực ma sát tăng lên, xảy ra hiện tượng dính. Tình trạng này khiến vô-lăng của những xe thuộc diện ảnh hưởng tạo ra tiếng ồn bất thường và rung khi đánh lái.
Tác giả: Thành Đô
Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn