Xe

Hyundai Santa Fe 2024 tiếp tục bị triệu hồi đi cùng lệnh ngừng bán vì lỗi túi khí

Hyundai đang phải triệu hồi 50.000 mẫu Santa Fe và Santa Fe Hybrid 2024 vì lỗi liên quan tới túi khí. Toàn bộ số xe đều được sản xuất từ 12/2023 đến 7/2024.

Hyundai Santa Fe 2024 đang phải triệu hồi số lượng lớn, đồng thời với một lệnh ngừng bán tạm thời để khắc phục các vấn đề liên quan tới khí hàng ghế thứ hai có thể vô tình bung ra hoặc không bung ra khi xảy ra va chạm.

Hyundai Santa Fe 2024 tiếp tục bị triệu hồi vì lỗi túi khí hàng ghế thứ hai có thể không bung.

Việc triệu hồi ảnh hưởng đến 49.719 xe Santa Fe và Santa Fe Hybrid, được sản xuất từ ​​tháng 12/2023 đến tháng 7 năm nay. Báo cáo triệu hồi an toàn cho biết dây nịt sàn chính có thể tiếp xúc với cụm bản lề ghế gập hàng ghế thứ hai, có thể gây hư hỏng. Nếu điều này xảy ra, nó có thể kích hoạt "việc triển khai túi khí vô tình và/hoặc không thể triển khai túi khí trong trường hợp va chạm".

Điều này làm tăng nguy cơ thương tích hoặc tử vong và vấn đề này được đổ lỗi cho vị trí định tuyến không nhất quán của hệ thống dây điện cũng như hệ thống dây điện không được cố định đúng cách.

Là một phần của đợt triệu hồi, các kỹ thuật viên của đại lý sẽ kiểm tra và cố định đúng cách dây điện. Nếu dây điện bị hỏng, nó sẽ được thay thế miễn phí.

Việc triệu hồi diễn ra sau khi một vụ túi khí vô tình bung ra được báo cáo tại Hàn Quốc. Sự việc đã châm ngòi cho một cuộc điều tra và cuối cùng Hyundai đã "xác định được 8 sự cố riêng biệt ... liên quan đến tình trạng triệu hồi tại thị trường Mỹ". Tất cả đều xảy ra trong năm nay, nhưng công ty cho biết không có thương tích hoặc tai nạn nào được báo cáo.

Đối với lệnh dừng bán, các đại lý được yêu cầu không giao xe cho khách hàng cho đến khi việc triệu hồi được giải quyết. Điều này không phải là vấn đề lớn vì việc kiểm tra chỉ mất chưa đầy 30 phút để hoàn tất.

Trước đó, vào giữa tháng 7, Hyundai cũng đã phải triệu hồi 12.349 xe Santa Fe đời mới đã bán ra tại Mỹ và Canada. Nguyên nhân tới từ việc dù xe đã về P vẫn có thể trôi đi như bình thường. Toàn bộ số xe trên đều có Model Year 2024.

Tác giả: Thành Đô

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP