Thế giới

Hơn 500 người chết trong vụ nổ bệnh viện ở Gaza

Lực lượng Hamas nói khoảng 500 người Palestine thiệt mạng trong vụ nổ tại bệnh viện Gaza hôm 17/10.

Bộ Y tế Palestine cho biết bệnh viện Baptist Al-Ahli - nơi trú ẩn cho hàng nghìn người phải sơ tán, bị đánh bom hôm 17/10. Nhiều nạn nhân vẫn còn nằm dưới đống đổ nát. Bệnh viện Baptist Al-Ahli ở trung tâm thành phố Gaza.

Hamas cho biết hơn 500 người đã thiệt mạng vì vụ đánh bom. Bộ Y tế Palestine trước đó ước tính sơ bộ cho thấy có khoảng 200 đến 300 người thiệt mạng trong vụ tấn công.

Hamas nới hàng trăm người thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào bệnh viện Gaza. (Ảnh: The Times of Israel)

Các quan chức Palestine đổ lỗi cho các cuộc không kích đang diễn ra của Israel là nguyên nhân gây ra vụ việc chết người này. Tuy nhiên, Lực lượng Phòng vệ Israel phủ nhận mọi liên quan đến vụ tấn công bệnh viện, thay vào đó đổ lỗi cho “vụ phóng tên lửa thất bại” của nhóm Hồi giáo Jihad là nguyên nhân của sự việc.

“Chúng tôi không tấn công bệnh viện. Thông tin tình báo mà chúng tôi có cho thấy đó là một vụ phóng tên lửa thất bại của nhóm Hồi giáo Jihad. Chúng tôi không cố ý tấn công bất kỳ cơ sở nhạy cảm nào và chắc chắn không phải bệnh viện”, Trung tá Jonathan Conricus, phát ngôn viên của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), cho hay.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đổ lỗi cho "những kẻ khủng bố man rợ ở Gaza" vì đã "tấn công" bệnh viện. “Bất cứ ai sát hại dã man con cái của chúng tôi cũng đang giết hại con cái của họ”, ông nói.

Trong khi đó, Daoud Shehab, phát ngôn viên của nhóm Hồi giáo Jihad nói: “Đây là một lời nói dối và bịa đặt, nó hoàn toàn sai sự thật. Israel đang cố gắng che đậy tội ác khủng khiếp và vụ thảm sát mà họ đã gây ra đối với dân thường".

Gaza đã bị Israel bao vây trong hơn một tuần nhằm đáp trả cuộc tấn công chết người của Hamas. Các bệnh viện đang phải vật lộn để chăm sóc những người bị thương trên toàn Gaza, hoạt động trong tình trạng thiếu điện và nước.

Trong khi đó, các lô hàng viện trợ nhân đạo đang dồn ứ tại biên giới bị đóng cửa của Gaza, dù cho đã có những nỗ lực ngoại giao nhằm mở một hành lang nhân đạo từ Ai Cập. Liên hợp quốc cho biết cần đảm bảo lối đi an toàn cho đoàn xe viện trợ.

Trong bối cảnh áp lực quốc tế ngày càng tăng nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tới Israel hôm 18/11. Chuyến thăm thể hiện cam kết của Mỹ với đồng minh Trung Đông.

Tác giả: KÔNG ANH(Nguồn: CNN)

Nguồn tin: Báo VTC

  Từ khóa: Gaza ,Israel ,bệnh viện ,xung đột

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP