Thế giới

Vụ nổ làm rung chuyển khu thương mại ở CH Dominica, 25 người tử vong

Vụ nổ tại khu thương mại sầm uất hôm 14/8 đã dẫn đến đám cháy kéo dài suốt nhiều giờ và gây ra cột khói khổng lồ, ảnh hưởng đến 9 tòa nhà và phá hủy một phần của 4 tòa nhà khác.

Lính cứu hỏa dập lửa tại hiện trường vụ nổ ở khu chợ tỉnh San Cristobal, gần thủ đô Santo Domingo, Cộng hòa Dominica ngày 14/8. (Ảnh: AP/TTXVN)

Ông Delfin Antonio Rodriguez - quan chức trong lĩnh vực phòng vệ dân sự của Cộng hòa Dominica, ngày 16/8 xác nhận tổng số nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ làm rung chuyển khu thương mại sầm uất tại tỉnh miền Nam San Cristóbal, cách thủ đô Santo Domingo khoảng 24 km, đã lên tới 25 người.

Trả lời phỏng vấn kênh tin tức địa phương, ông Rodriguez cho hay trong tổng số 25 nạn nhân nói trên bao gồm nhiều người thiệt mạng tại hiện trường và những người khác không qua khỏi trong bệnh viện.

Số liệu thương vong chính thức sẽ được cơ quan chức năng Cộng hòa Dominica công bố sau đó cùng ngày.

Vụ nổ hôm 14/8 đã dẫn đến đám cháy kéo dài suốt nhiều giờ và gây ra cột khói khổng lồ, ảnh hưởng đến 9 tòa nhà và phá hủy một phần của 4 tòa nhà khác.

Theo cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp của Cộng hòa Dominica, trong số 59 nạn nhân bị thương, hiện vẫn còn 37 người phải điều trị tại bệnh viện. Trong khi đó, báo chí địa phương đưa tin một số nạn nhân bị bỏng tới 40% diện tích cơ thể.

Nguyên nhân gây ra vụ nổ hiện vẫn chưa được xác định.

San Cristóbal là tỉnh đông dân thứ tư của Cộng hòa Dominica, nơi 688.828 trên tổng số 10,7 triệu cư dân của quốc gia Caribe này sinh sống.

Gần 23 năm về trước, một kho vũ khí ở San Cristóbal đã phát nổ khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, gần 20 người bị thương và hàng nghìn người phải đi sơ tán./.

Tác giả: Minh Tuấn

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP