Thể thao

HLV Park táo bạo thử nghiệm Bùi Hoàng Việt Anh ở vị trí lạ

Hiệp 1 trận giao hữu với Philippines tối ngày 14/12 trên sân Hàng Đẫy, HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi xếp Bùi Hoàng Việt Anh thi đấu ở vị trí wingback phải.

Đấu giao hữu với Philippines, HLV Park Hang Seo vẫn để đội tuyển Việt Nam xuất phát với sơ đồ 3 trung vệ. Tuy nhiên có một chi tiết rất bất ngờ là việc Bùi Hoàng Việt Anh được sử dụng ở vị trí wingback phải, chứ không phải Văn Thanh hay Tấn Tài.

Thực tế, ở Hà Nội FC mùa giải này Việt Anh cũng đã từng được HLV Chun Jae Ho cho thử sức trong vai trò hậu vệ phải. Nhưng rõ ràng khi thi đấu ở vị trí wingback phải, trách nhiệm hỗ trợ tấn công của cầu thủ sẽ lớn hơn. Bản chất Việt Anh lại là một trung vệ, vậy nên rất khó có thể đòi hỏi anh sẽ có những pha dâng cao hỗ trợ hiệu quả.

Bùi Hoàng Việt Anh bất ngờ xuất phát ở vị trí wingback phải

Và quả thực suốt cả hiệp 1 trận giao hữu với Philippines tối nay 14/12 trên sân Hàng Đẫy, những pha lên bóng bên cánh phải của đội tuyển Việt Nam đều không hiệu quả. Việt Anh tỏ ra chậm chạp khi băng lên tiếp ứng các cầu thủ tuyến trên, cầu thủ sinh năm 1999 gặp nhiều khó khăn trong việc kết nối và phối hợp tấn công.

Không rõ vì sao ông Park lại mong muốn thử nghiệm Việt Anh cho vị trí hậu vệ phải, bởi trong tay ông vẫn còn 2 sự lựa chọn rất ổn là Văn Thanh và Tấn Tài. Sang đến hiệp 2 thì nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đã tung Văn Thanh vào đá thay Việt Anh ở hành lang phải, còn cầu thủ của Hà Nội FC được trả về vị trí trung vệ sở trường.

Văn Quyết ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam hạ Philippines

Văn Thanh vào sân, tuyển Việt Nam lập tức có được những pha lên bóng tốc độ quen thuộc bên cánh. Những quả tạt cũng xuất hiện nhiều hơn, khi mà trong hiệp 1 gần như Việt Anh không có được một pha đưa bóng nào vào trong vòng cấm. Mặc dù vậy, tạt cánh dường như vẫn là một điểm yếu của Văn Thanh, về khoản này rõ ràng hậu vệ của HAGL vẫn thua kém so với Tấn Tài.

Có thể nói quyết định thử nghiệm Việt Anh trong vai trò wingback phải của ông Park đã thất bại. Văn Thanh và Tấn Tài nhiều khả năng vẫn sẽ là 2 sự lựa chọn tối ưu ở AFF Cup 2022.

Trận giao hữu giữa Việt Nam và Philippines kết thúc với tỷ số 1-0, Văn Quyết là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng của HLV Park Hang Seo ở phút bù giờ thứ 2.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.biz

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP