Thể thao

HLV Park Hang Seo: 'Chia tay đội tuyển Việt Nam đau như mất đi người thân'

HLV Park Hang Seo khẳng định rằng không buồn khi thua Thái Lan, nhưng thừa nhận việc rời ĐT Việt Nam là một lựa chọn rất khó khăn.

HLV Park vừa bày tỏ cảm xúc trên trang MK.co.kr:“Tôi cảm thấy thoải mái khi nghĩ rằng mọi chuyện đã kết thúc. Nhưng lắm lúc nghĩ lại tôi cũng buồn, tiếc nuối.

Tuy nhiên, cuộc đời ai cũng có những gặp gỡ, chia tay và đó là lựa chọn tất yếu của bóng đá Việt Nam. Đã đến lúc cho một sự thay đổi mới đối với tôi dù biết tôi đã đưa ra một quyết định khó khăn”.

Sau khi AFF Cup 2022 khép lại, HLV Park Hang Seo đã nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam. Kể từ khi tới mảnh đất hình chữ S hồi tháng 10/2017, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã tạo ra những thành tích vô tiền khoáng hậu.

Ông cùng U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018, hạng Tư tại Asiad 18, hai lần liên tiếp giành huy chương Vàng bóng đá nam SEA Games 30 và 31 năm 2021.

HLV Park Hang Seo buồn khi chia tay đội tuyển Việt Nam.

Ở cấp độ ĐTQG, ông giúp "Những chiến binh Sao Vàng" vô địch AFF Cup 2018, về nhì tại AFF Cup 2022, lọt vào Tứ kết VCK Asian Cup 2019 và đặc biệt là lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại Vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

Tác giả của bài viết trên tờ MK, người trực tiếp phòng vấn thuyền trưởng của ĐT Việt Nam tiết lộ rằng HLV Park Hang Seo ví việc chia tay ĐT Việt Nam với nỗi buồn mất cha mẹ.

Bên cạnh đó, bài viết này cũng dành nhiều lời khen cho những thành tích ấn tượng của HLV Park Hang Seo trong thời gian làm việc tại Việt Nam: "Khi sang Việt Nam, tình hình của thầy Park không mấy khả quan. Ở Hàn Quốc, ông bị coi là 'ông bầu hết thời' xuống giải hạng 3. Cũng đúng là vào thời điểm ông đến Việt Nam, đã có những tiếng nói chỉ trích rằng: 'Tại sao ông lại đưa một huấn luyện viên như vậy?'

Tuy nhiên, Việt Nam, đứng thứ 136 trên bảng xếp hạng FIFA trước khi ông Park được bổ nhiệm, giờ đứng thứ 96, tăng 40 bậc trên bảng xếp hạng. Ông ấy đã thu hút sự ủng hộ từ các cầu thủ thông qua 'sự lãnh đạo của người cha' độc đáo của mình".

Tác giả: BẢO PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP