Thể thao

Báo Thái Lan thúc giục giới bóng đá nước nhà giữ chân HLV Mano Polking

Trước việc đội tuyển Việt Nam sắp "trống" ghế HLV sau khi HLV Park Hang Seo kết thúc hợp đồng, báo chí Thái Lan thúc giục Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) giữ chân HLV Mano Polking.

Tờ nhật báo hàng đầu Thái Lan, Thairath khẳng định: "HLV Mano Polking giúp cho đội tuyển Thái Lan thật sự vượt trội so với các đội khác tại Đông Nam Á. Cần phải ghi công người giúp cho đội tuyển Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup, đó là HLV Mano Polking".

"Ông ấy bắt đầu công việc của mình với sự ngờ vực của người hâm mộ bóng đá cả nước, nhưng HLV Mano Polking đã chứng minh giá trị bằng kết quả công việc của mình" - tờ Thairath bình luận thêm.

Báo chí Thái Lan cho rằng HLV Mano Polking xứng đáng có một bản hợp đồng dài hạn với đội tuyển quốc gia (Ảnh: Thai Rath).

Cũng theo quan điểm của tờ nhật báo hàng đầu Thái Lan, để đội bóng xứ sở Chùa Vàng được nâng tầm, họ cần giữ chân HLV Mano Polking, bởi ông không những có tài mà còn rất hiểu bóng đá Thái Lan và bóng đá Đông Nam Á.

Đặc biệt, trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam sắp trống ghế HLV trưởng, sau khi HLV Park Hang Seo kết thúc hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào ngày cuối cùng của tháng 1/2023, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cần phải hành động nhanh. Báo chí Thái Lan lo ngại ông Mano Polking có thể dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, kế nhiệm HLV Park Hang Seo.

Trước khi trở lại Thái Lan dẫn dắt "Voi chiến", HLV Mano Polking từng làm việc tại Việt Nam cho CLB bóng đá TPHCM. Hiện tại, hợp đồng của ông Polking với FAT sẽ kết thúc vào giữa năm nay.

Tờ Thairath thúc giục FAT: "Các cuộc bàn thảo về tương lai của HLV Mano Polking nên được tiến hành, để ông Polking tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia, giúp Thái Lan chơi tốt tại Asian Cup và lọt vào vòng chung kết World Cup".

Những trận đấu đầu tiên của Thái Lan sau AFF Cup 2022 sẽ là cúp bóng đá Tây Á vào tháng 3 tới đây. Sau đó, đội bóng xứ sở Chùa Vàng sẽ tham dự Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tác giả: Trọng Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP