Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn hé lộ chiến thuật của U23 Việt Nam

Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết muốn U23 Việt Nam chơi bóng theo phong cách của đội tuyển quốc gia.

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn U23 Việt Nam chơi bóng theo phong cách đội tuyển quốc gia.

Với định hướng đào tạo và phát triển lực lượng cầu thủ trẻ nhằm tạo nguồn kế cận cho đội tuyển quốc gia hướng tới những mục tiêu lớn trong tương lai, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định thành lập hai đội tuyển U23 Việt Nam cho các nhiệm vụ tại Vòng loại U23 châu Á 2024, Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 và ASIAD 19.

Đối với Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 8/2023, VFF tin tưởng vào tài cầm quân của HLV Hoàng Anh Tuấn. Ông cũng là tân HLV của U23 Việt Nam tham dự giải đấu này.

Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Tôi phải tạo ra những cầu thủ phù hợp với lối chơi của đội tuyển quốc gia. HLV Philippe Troussier theo đuổi lối đá kiểm soát và tấn công. U23 Việt Nam cố gắng chơi theo sở trường của các cầu thủ nhanh nhẹn và khéo léo.

Nhiệm vụ của tôi là là giúp cầu thủ có thể đáp ứng được yêu cầu chiến thuật của HLV Troussier ở đội tuyển Việt Nam".

HLV Hoàng Anh Tuấn là người có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác đào tạo, phát triển lớp cầu thủ kế cận cho đội tuyển quốc gia và chính là người đầu tiên đưa U19 Việt Nam lọt vào vòng chung kết U20 FIFA World Cup 2017.

"Mỗi năm các giải đấu đều có sự thay đổi. Năm ngoái, U23 Việt Nam vô địch không có nghĩa năm nay cũng thế. Chúng tôi có mục tiêu chiến lược, từ giờ tới cuối năm còn 3 giải đấu cho U23 Việt Nam. Chúng tôi có sự ưu tiên cho Vòng chung kết U23 châu Á.

Sân chơi Đông Nam Á và ASIAD là bước đệm để HLV Trousier có nhân sự tốt nhất cho Vòng chung kết U23 châu Á. Danh sách lần này có nhiều cầu thủ trẻ, tôi chỉ có thể trả lời là họ sẽ có sự trải nghiệm nhưng chắc chắn chúng ta phải tạo nên điều gì đó, định hình lối chơi, tìm thêm gương mặt tốt", HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm.

"Trong quá trình 8 năm được VFF giao nhiệm vụ, tôi cũng có một số thành tích, nhưng vẫn có những bước lỗi nhịp. Lần này là một bước cao hơn khi dẫn dắt U23, lớp cầu thủ kế cận gần nhất với đội tuyển quốc gia. Với cá nhân mình, tôi nghĩ rằng đây là trách nhiệm quan trọng.

Đến giờ phút này, trong tay tôi có đội ngũ cộng sự là các danh thủ nổi tiếng, như anh Minh Chiến, Lê Phước Tứ, Hứa Hiền Vinh, Trần Đức Cường,…

Đây đều là các huấn luyện viên có nhiều kinh nghiệm trong công tác đào tạo trẻ. Tâm nguyện của tôi là đóng góp cho sự phát triển bóng đá Việt Nam", HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ.

Tác giả: Kim Cương

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP