Thể thao

Gặp khó khăn lớn, HLV U23 Việt Nam lập tức nhận tin vui trước thềm giải Đông Nam Á

HLV Hoàng Anh Tuấn ít nhiều đã có những sự an ủi khi gặp khó khăn về lực lượng trước thềm giải U23 Đông Nam Á 2023.

HLV Hoàng Anh Tuấn hiện đang gặp khó khăn, khi đội U23 Việt Nam B của ông mới có 17 cầu thủ, do nhiều CLB chưa nhả người lên tuyển. Khó khăn về lực lượng này từng khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phải lên tiếng ta thán trước thềm giải ĐNÁ nhưng đồng thời, vị HLV này cũng đã rất cố gắng để tìm ra các giải pháp khắc phục:

"Lúc này đội mới chỉ có 17 cầu thủ ở buổi tập sáng 29/7. Chúng ta biết giải vô địch quốc gia (V.League, hạng nhất, hạng nhì) còn thi đấu, nên một số cầu thủ chưa thể góp mặt.

Nếu lên không đúng thời gian, các cầu thủ có thể bỏ lỡ một số trận đấu chuẩn bị trước giải. Ban huấn luyện U23 Việt Nam đã lường trước điều này, nên có trận nào sẽ chuẩn bị trận đấy. Các cầu thủ tập trung sau sẽ không gặp vấn đề, bởi bản thân họ cũng đã có những trận đấu ở CLB rồi.

Lực lượng U23 Việt Nam tập trung chưa đầy đủ, có cầu thủ lên trước, nhưng cũng có cầu thủ lên sau. Chúng tôi đã có kế hoạch sau khi tập huấn ở Hà Nội, U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với U23 Bahrain tại Thái Lan. Đó là trận duy nhất trước khi bước vào giải U23 Đông Nam Á" - ông Tuấn "con" chia sẻ hồi cuối tháng Bảy.

U23 Việt Nam B (áo xanh) thắng U21 Hà Nội.

Giai đoạn này, U23 Việt Nam triệu tập hai đội hình, đội chính dưới quyền HLV Troussier sẽ chuẩn bị thi đấu vòng loại U23 châu Á 2024. Còn đội B dưới quyền HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ thi đấu giải U23 Đông Nam Á và Asiad trong năm 2023.

Đến chiều ngày 5/8, đội U23 Việt Nam B của HLV Hoàng Anh Tuấn có trận giao hữu với U21 Hà Nội, để chuẩn bị cho giải U23 Đông Nam Á 2023 sắp diễn ra tại Thái Lan. Trong trận đấu này, U23 Việt Nam B đã giành chiến thắng 2-1. Đáng chú ý, cầu thủ 17 tuổi, Lê Đình Long Vũ đã ghi bàn thắng ở phút 86 cho U23 Việt Nam B, mang về chiến thắng chung cuộc.

Màn tỏa sáng của Lê Đình Long Vũ là sự động viên tinh thần lớn cho HLV Hoàng Anh Tuấn. Trước đó, HLV Hoàng Anh Tuấn từng cho biết, do thiếu nhân sự nên U23 Việt Nam B phải đôn nhiều tài năng lứa U17, U18 lên tuyển, sẽ khó khăn trong việc cạnh tranh danh hiệu ở giải U23 Đông Nam Á.

Nhưng biết đâu đấy, những tài năng trẻ mới được ông Hoàng Anh Tuấn đôn lên U23 Việt Nam B có thể tỏa sáng hơn mong đợi? Nói về thành phần tuyển tới đây, ông Tuấn cũng nói về nhiều sự đổi mới:

"Danh sách sắp tới sẽ có rất nhiều gương mặt mới, chưa bao giờ xuất hiện hoặc ít được trao cơ hội, trong đó có cả những cầu thủ đang chơi tại giải hạng Nhì.

Có thể tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023, đội sẽ không có những cầu thủ tốt nhất hay kinh nghiệm nhất. Nhưng với tôi, điều đó không sao cả. Không có cầu thủ này thì U23 Việt Nam sẽ có những cầu thủ khác. Biết đâu đấy, một vài cầu thủ lạ sẽ bước ra ánh sáng ở giải đấu này. Đấy cũng là điều mà tôi hướng đến".

Chiều 10/8, U23 Việt Nam B sẽ có thêm một trận đá tập nữa với U21 Hà Nội. Ngày 14/8, đội sẽ sang Thái Lan tập luyện thêm và đấu U23 Bahrain ngày 15/8.

Giải U23 Đông Nam Á 2023 sẽ diễn ra tại Thái Lan từ ngày 17-26/8. Tại vòng bảng, U23 Việt Nam thuộc bảng C với Philippines và Lào. Chúng ta sẽ đấu Lào vào ngày 20/8, đấu Philippines ngày 22/8.

Tác giả: Đoàn Dự

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP