Thể thao

HLV Australia tuyên bố cực sốc trước thềm trận gặp tuyển Việt Nam

Chia sẻ trên tờ Sydney Morning Herald, HLV Graham Arnold của đội tuyển Australia đã bất ngờ đề cập tới chuyện giải nghệ trước trận gặp tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Australia ở trong tình cảnh vô cùng khó khăn trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Phong độ không tốt trong thời gian qua đã đẩy đội bóng này xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém Nhật Bản 1 điểm và kém Saudi Arabia 5 điểm.

HLV Graham Arnold bất ngờ đề cập tới chuyện giải nghệ trước trận đấu gặp tuyển Việt Nam.

Chính vì lẽ đó, đội bóng xứ Chuột túi bước vào trận đấu với đội tuyển Việt Nam với mục tiêu duy nhất, đó là buộc phải giành chiến thắng. Mặc dù vậy, họ lại chịu tổn thất lớn khi HLV Graham Arnold bị mắc Covid-19 và không thể chỉ đạo đội bóng.

Khá bất ngờ khi trước thềm trận đấu quan trọng sắp tới, HLV Graham Arnold lại đề cập tới chuyện… giải nghệ. Ông chia sẻ: "Ngay cả khi tôi giải nghệ vào ngày mai, thì tôi cũng hạnh phúc với những gì làm được cho bóng đá Australia.

Bạn biết đấy, tôi đã tham dự 2 kỳ World Cup, 4 kỳ Olympic. Tôi đã giành được những danh hiệu cả ở trong nước lẫn nước ngoài. Tôi cho rằng mình đã có sự nghiệp tốt. Vì vậy, tôi luôn cảm thấy vô cùng hạnh phúc".

HLV Graham Arnold cũng khẳng định mục tiêu lớn nhất của ông lúc này là giúp đội tuyển Australia giành vé dự World Cup 2022. Ông nói thêm: "Mục tiêu, tham vọng và đam mê của tôi không bao giờ thay đổi.

HLV Graham Arnold sẽ không chỉ đạo đội tuyển Australia trong trận đấu với tuyển Việt Nam vì mắc Covid-19.

Chúng tôi sẽ tới World Cup. Toàn đội đang bất chấp khó khăn của đại dịch Covid-19 để có thể biến điều đó trở thành hiện thực. Tôi cũng nỗ lực và đang kiểm soát tình hình. Tôi đủ kinh nghiệm để đối phó với những lời chỉ trích ngoài kia. Tôi muốn các cầu thủ tránh điều đó và tập trung toàn lực cho trận đấu sắp tới".

HLV Graham Arnold cũng tự hào về thành tích thắng 11 trận liên tiếp của đội tuyển Australia. Ông nói thêm: "Chúng tôi chỉ chịu thua duy nhất trước Nhật Bản vì bàn phản lưới nhà. Toàn đội vẫn đang nắm vận mệnh của mình. Tôi luôn có sự tin tưởng và tự tin vào tài năng của các cầu thủ.

Mọi thứ diễn ra đều có lý do của nó. Chúng tôi sẽ luôn tiến về phía trước. Toàn đội đã học được nhiều bài học và cần phải có sự chuẩn bị tốt, sẵn sàng cho mọi trận đấu".

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với Australia vào lúc 16h10 ngày 27/1.

Tác giả: H. Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP