Đẹp

Hiệu quả bất ngờ khi trị nám bằng trứng gà

Không chỉ là thực phẩm hữu ích trong bữa ăn hàng ngày, trứng gà còn có khả năng cung cấp dưỡng chất, giúp da khỏe mạnh, đẩy lùi nám da hiệu quả.

Nám da là tình trạng trên da mặt xuất hiện những đốm tròn sậm màu như màu vàng, nâu, đen gây mất thẩm mỹ. Nám thường tập trung thành từng mảng ở hai bên gò má, mũi, trán. Ba cách trị nám da từ thiên nhiên hiệu quả với trứng gà dưới đây sẽ giúp các bạn đánh bay các vết nám hiệu quả.

Trứng gà có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể của bạn, lòng trắng trứng có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng, chất khoáng như kẽm, sắt đồng, các loại vitamin cần thiết cho da. Với những dưỡng chất tuyệt vời như vậy lòng trắng trở thành nguyên liệu rất phổ biến trong cách trị nám tàn nhang hiệu quả nhất từ thiên nhiên giúp quá trình lão hóa da chậm hơn.

Cách trị nám da đơn giản với trứng gà

Bạn sử dụng lòng trắng trứng gà thoa toàn bộ lên da mặt và nằm thư giãn trong hoảng 20 phút chờ cho lòng trắng khô. Sau đó rửa mặt sạch với nước ấm.sau đó, lau mặt sạch và thoa một chút kem dưỡng ẩm cho da để bổ sung độ ẩm cho da. Vì lòng trắng trứng gà sẽ làm cho da mặt bạn khô ráp khi đó chúng ta cần bổ sung ngay độ ẩm cần thiết cho da.

Mẹo hay trị nám da từ thiên nhiên hiệu quả nhanh chóng

Khi kết hợp trứng gà với các nguyên liệu khác chúng ta sẽ có những cách trị nám da hiệu quả khác nhau để các bạn có thể lựa chọn những cách trị nám hiệu quả từ thiên nhiên phù hợp với da mặt mình.

Cách trị nám bằng trứng gà và mật ong

Mật ong cũng được biết đến như loại ‘thần dược’ của sắc đẹp.Việc kết hợp trứng gà với mật ong là cách trị nám da nhanh nhất.

Cách làm:

- Sử dụng 1/2 quả trứng gà (lấy cả lòng trắng và tròng đỏ). Pha thêm 2 muỗng mật ong + 4 giọt tinh dầu oliu (không có dầu oliu cũng không sao)

- Dùng hỗn hợp này bôi trực tiếp lên da đặc biệt là vùng da nám

- Thư giãn trong 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Ảnh minh họa

Cách trị nám bằng trứng gà và bột nghệ

Tinh bột nghệ vàng có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, tiêu biểu là curcumin có khả năng dưỡng da, làm trắng da một cách tuyệt vời. Kết hợp trứng gà với tinh bột nghệ cũng là cách trị nám hiệu quả tại nhà.

Cách làm:

- Lấy 1 muỗng bột nghệ với 1 lòng trắng trứng, trộn đều. Cho thêm 2 – 3 giọt nước cốt chanh vào hỗn hợp

- Đắp hỗn hợp lên da và chờ đến khi chúng khô lại thì rửa lại bằng nước ấm.

Ảnh minh họa

Chữa nám da hiệu quả bằng mặt nạ lòng trắng trứng gà và chanh

Chanh chứa nhiều axit tự nhiên có tác dụng giúp làm trắng da và tẩy sạch thâm nám. Chính vì vậy, chanh thường được sử dụng làm nguyên liệu trong công thức điều trị nám da, tàn nhang. Việc kết hợp lòng trắng trứng gà và chanh để trị nám rất phổ biến.

Cách làm mặt nạ lòng trắng trứng gà và chanh rất đơn giản:

- Chuẩn bị: ½ quả chanh + 1 lòng trắng trứng gà.

- Vắt nửa quả chanh lấy nước cốt, bỏ hột. Trộn nước cốt chanh với lòng trắng trứng gà thành một hỗn hợp.

- Thoa đều hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong vòng 20 – 25 phút.

- Rửa sạch mặt với nước ấm.

Ảnh minh họa

Trên đây là những cách chữa nám da hiệu quả từ trứng gà ngay tại nhà an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có tác dụng trị nám ở mức độ nhẹ và cần kiên trì thực hiện. Nếu tình trạng nám nặng bạn có thể kết hợp với nhiều phương pháp chữa trị khác để đạt hiệu quả cao, đặc biệt cần có sự tư vấn của bác sĩ. Tránh dùng thuốc bôi linh tinh có thể dẫn tới tình trạng nghiêm trọng hơn.

Tác giả: Quang Bảo(T/H)

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP