Kinh tế

Hé lộ về doanh nghiệp đứng sau màn trình diễn 2.000 drone đêm giao thừa

Với việc sử dụng hơn 2.000 thiết bị bay không người lái (drone), sự kiện đã thu hút hàng trăm ngàn khán giả tới xem và hàng triệu lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Lễ hội ánh sáng "Rực rỡ Thăng Long" với 2.024 thiết bị bay không người lái.

Đêm giao thừa Tết Giáp Thìn (9/2), TP. Hà Nội đã tổ chức lễ hội ánh sáng "Rực rỡ Thăng Long" với 2.024 thiết bị bay không người lái (drone), tạo ra 11 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trên bầu trời.

Đây là tác phẩm ánh sáng nghệ thuật độc đáo nhất với những câu chuyện, hình ảnh đẹp về hình tượng Rồng trong văn hóa người Việt và các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội.

Qua đó quảng bá hình ảnh của Thủ đô tới đông đảo nhân dân và du khách quốc tế nhằm thu hút và phát triển du lịch Thủ đô góp phần thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU Hà Nội năm 2022 về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021- 2025.

Sự kiện do UBND TP. Hà Nội và quận Tây Hồ chỉ đạo triển khai và có sự đồng hành của nhiều đơn vị như Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank)...

Đơn vị tư vấn và triển khai cho sự kiện này là Công ty cổ phần Giải pháp Kinh doanh Corex. Giữa năm ngoái, công ty này cũng thực hiện show trình diễn hơn 1.650 drone tại Festival Biển Nha Trang, Khánh Hòa 2023.

Công ty cổ phần Giải pháp Kinh doanh Corex là doanh nghiệp triển khai chương trình.

Theo cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp, Corex có trụ sở tại phường Thành Công, quận Ba Đình (Hà Nội), do bà Nguyễn Hoài Thu làm tổng giám đốc với vốn điều lệ 1.500 tỷ đồng. Trong đó, bà Thu nắm giữ nhiều cổ phần nhất với 65%.

Ngoài ra, bà Thu hiện cũng là người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Giải trí Quốc tế Vega Entertainment - công ty thành viên của KDI Holdings. Đây là doanh nghiệp do ông Kiều Hữu Dũng sáng lập, hoạt động đa ngành, trong đó có bất động sản với dự án Vega City tại Nha Trang.

Trên thực tế, Corex từng hợp tác với KDI Holdings tại các dự án như nhà hát Nha Trang Vega Theatre (nhà hát Đó), Vega Beach Club.

Theo giới thiệu trên websitw của Corex, doanh nghiệp này hoạt động kết hợp giữa tư vấn chiến lược và triển khai dự án, với hệ sinh thái dịch vụ gồm 4 lĩnh vực: phát triển dự án - tập trung vào bất động sản và du lịch văn hóa; quy hoạch và kiến trúc; tư vấn, triển khai chiến lược kinh doanh - vận hành - marketing; sáng tạo và sản xuất hoạt động giải trí văn hóa.

Hồi tháng 6/2023, Corex đã phối hợp cùng Vingroup và UBND tỉnh Nha Trang để thực hiện màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng 1.653 drone tại Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023.

Tác giả: Ái Nhi

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP