Thể thao

Hậu vệ U23 Việt Nam - Võ Minh Trọng: Ngã ở đâu đứng lên ở đó

Võ Minh Trọng đang trở thành lựa chọn hàng đầu của HLV Philippe Troussier ở vị trí hậu vệ trái. Và rất có thể anh là át chủ bài trong các chiến dịch sắp tới của U23 Việt Nam.

Năm 2020, bóng đá Việt Nam rúng động bởi “scandal” 10 cầu thủ U21 Đồng Tháp có liên quan đến việc dàn xếp tỷ số tại giải U21 QG. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã cấm thi đấu 6 tháng trên toàn thế giới với 9 cầu thủ và 1 người bị cấm đến 5 năm. Vụ việc này khiến bóng đá Đồng Tháp sụp đổ. Họ trượt dài với chuỗi thành tích tệ hại và phải xuống hạng khi nằm ở đáy giải hạng Nhất.

Trong số 9 cầu thủ dính chàm có Võ Minh Trọng, người đang thuộc thành viên của U23 Việt Nam tham dự U23 Doha Cup 2023. Không phải ai cũng biết, Minh Trọng từng là trò cưng khi HLV Philippe Troussier còn dẫn dắt U19 Việt Nam tham dự vòng loại U19 châu Á 2019. Trọng là lựa chọn số 1 của nhà cầm quân người Pháp cho vị trí hậu vệ trái lúc bấy giờ. Khi một con đường màu hồng mở ra với Minh Trọng thì mây đen vần vũ ập đến. Vì những giây phút dại khờ của tuổi trẻ, chàng trai người huyện Ô Môn (Cần Thơ) đối diện một tương lai đầy ảm đạm.

Võ Minh Trọng (áo trắng) là tương lai của bóng đá Việt Nam

Có những thời điểm, Võ Văn Quý, anh trai của Võ Minh Trọng đã phải dắt cậu em đi đá phủi để tránh những ánh mắt dị nghị. Đấy cũng là cách để Minh Trọng duy trì cảm giác với trái bóng trong thời gian chịu án phạt. Ở tuổi đôi mươi, nhìn và nghe Minh Trọng nói chuyện, thật không ai dám nghĩ, anh chàng này lại phải trải qua những ám ảnh kinh hoàng như thế. Có dạo, người nhà từng tính đến chuyện để Minh Trọng rời khỏi bóng đá. Nhưng rồi, tình yêu mãnh liệt với trái bóng tròn của anh đã khiến tất cả phải đổi thay ý nghĩ.

Võ Minh Trọng thực sự là của hiếm của bóng đá miền Tây và đó cũng là nguyên nhân khiến anh luôn nhận được sự ủng hộ của các HLV, bất chấp những hồ nghi. Thực tế, cầu thủ sinh năm 2001 cho thấy được những bước tiến dài khi cùng các đội trẻ Đồng Tháp vô địch giải U15, U17, U19 Quốc gia. Cho nên trở lại sau án phạt, Minh Trọng ngay lập tức được gọi vào U21 Đồng Tháp. Năm 2022, anh được HLV Đinh Thế Nam gọi bổ sung vào đội hình U22 Việt Nam tham dự giải U22 Đông Nam Á tại Campuchia. Dù không thi đấu phút nào do dính Covid-19, Minh Trọng vẫn nằm trong danh sách chuẩn bị cho SEA Games 31 của HLV Park Hang Seo.

Hơn ai hết, HLV Troussier là người hiểu năng lực chuyên môn của cậu học trò mà ông từng huấn luyện cách đây 4 năm. Vì thế, không phải ngẫu nhiên, Minh Trọng lại có một suất cứng ở vị trí hậu vệ cánh trái trong đội hình U23 Việt Nam tham dự U23 Doha Cup 2023. Tất nhiên, mọi thứ chỉ mới bắt đầu với chàng trai xứ Tây đô. Rồi đây Minh Trọng sẽ phải nỗ lực hơn để được chọn. Quan trọng hơn nữa, anh phải chứng minh được mình xứng đáng, chứ không phải câu chuyện “tình xưa nghĩa cũ”.

Nói đến đây hẳn sẽ có người lo cho Võ Minh Trọng vì sau một mùa cho đội hạng Nhất Phú Thọ mượn, nhiều khả năng Đồng Tháp sẽ trở về chơi tại giải hạng Nhì năm nay. Một cầu thủ như Minh Trọng chơi tại giải hạng Nhì, hẳn đấy là thiệt thòi quá lớn để phát triển chuyên môn. Cậu học trò của ông Troussier không thể mở cho mình một con đường và cũng chẳng ai có thể giải thoát cho Minh Trọng, ngoại trừ Đồng Tháp. Thôi đành chờ vậy!

Tác giả: ĐỨC NGUYỄN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP