Thể thao

Hậu vệ Liễu Quang Vinh: Của 'độc' của người miền Tây

Liễu Quang Vinh có hộ khẩu ở Sóc Trăng và anh là cầu thủ người miền Tây duy nhất góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á 2022.

Miền Tây giờ đã trở thành “vùng trắng” trên bản đồ bóng đá đỉnh cao Việt Nam kể từ ngày Đồng Tháp, rồi Long An xuôi đò xuống hạng Nhất, hạng Nhì. Kể từ đó đến nay, các cầu thủ miền Tây lên ĐTQG cũng dần thưa và biến mất. Cho đến thời điểm, thủ môn Tấn Trường được HLV Park Hang Seo gọi lên đội tuyển, người ta mới chợt nhớ: “À hoá ra, miền Tây cũng có tuyển thủ quốc gia”.

Trong một lần trò chuyện, cựu tuyển thủ Phan Văn Tài Em từng “rầu thúi ruột” khi đề cập đến việc Long An hay các địa phương ở miền Tây sạch bóng tuyển thủ. Tài Em nói rằng, có rất nhiều cầu thủ gốc miền Tây chơi cho các đội bóng chuyên nghiệp, nhưng đôi khi ĐT Việt Nam thi đấu, anh thấy chạnh lòng ghê gớm. Sự chạnh lòng vì không chỉ đóng góp cho ĐTQG bằng không, mà còn thấy bóng đá miền Tây tụt dốc thê thảm, chẳng còn đội nào chơi tại V.League, còn hạng Nhất thì chỉ cầm chừng.

Lòng vòng một chút để nói rằng, giờ một cầu thủ miền Tây lên các ĐTQG chẳng khác gì “một công trình”. Thực ra, để thành công và thành danh, họ phải lựa chọn con đường ra đi. Tấn Trường thành công khi đến Hà Nội FC. Cá nhân Liễu Quang Vinh được gia đình định hướng gia nhập lò PFV, với hy vọng cho con được theo đuổi đam mê và cũng là đổi đời từ bóng đá.

Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Năm 2017, sau những thành công cùng U19 Việt Nam, cùng với những đồng tuế gồm thủ môn Phan Văn Biểu, tiền đạo Lê Văn Điệp, Liễu Quang Vinh gia nhập SHB.ĐN theo dạng cho mượn. Tổng số cầu thủ của lò PVF đến với đội bóng bên bờ sông Hàn lên con số 8. Trước đó, những tuyển thủ U19 Việt Nam gồm Thanh Thịnh, Việt Anh, Tiến Dụng, Trọng Hóa hay Đức Chinh cũng đã về với SHB.ĐN.

Sở hữu những tài năng trẻ trong đội hình, vậy mà lạ lùng thay, HLV Lê Huỳnh Đức liên tục kêu than, ông không có lấy một cầu thủ trẻ nào chơi bóng cho ra hồn khi được đôn lên đội 1. Liễu Quang Vinh gần như không có lấy cơ hội nào chơi tại V.League. 3 mùa giải góp mặt, chàng trai người Sóc Trăng không có lấy một phút ra sân. Một phần vì anh không thể cạnh tranh với các đồng nghiệp, một phần vì những chấn thương mà Quang Vinh gặp phải trong tập luyện.

Mọi thứ chỉ sáng sủa hơn ở mùa giải 2021 khi Liễu Quang Vinh bắt đầu được chú ý và đã có những trận đấu anh được vào sân đá chính. Nhờ những khoảnh khắc ấy, hậu vệ người sóc Trăng đã lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang Seo và các cộng sự. Thời gian qua, Quang Vinh thường xuyên góp mặt trong danh sách của U23 Việt Nam. Thậm chí có thời điểm anh được gọi lên tập luyện cùng ĐTQG. Bây giờ, Liễu Quang Vinh có nhiều cơ hội được điền tên vào đội hình xuất phát của U23 Việt Nam trong trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa. Nếu điều này trở thành sự thật, hẳn gia đình và những CĐV Sóc Trăng sẽ rất tự hào về Quang Vinh.

“Em vẫn hay gọi về cho ba mẹ, người thân. Chưa biết có được ra sân thi đấu hay không, chỉ biết việc được góp mặt trong đội hình U23 tham dự vòng loại lần này đã là một vinh dự. Đôi khi em thử vẫn tưởng tượng chuyện bố mẹ thấy con trai được ra sân thi đấu hẳn họ sẽ hạnh phúc lắm. Em sẽ nỗ lực để giấc mơ ấy trở thành hiện thực”, Liễu Quang Vinh chia sẻ.

Vài nét về Liễu Quang Vinh

- Sinh năm: 1999 tại Sóc Trăng

- Cao: 178 cm; nặng: 70 kg

- Tốt nghiệp lò PVF

- 2018: Gia nhập SHB Đà Nẵng

- Vị trí: Trung vệ, hậu vệ trái

- 2021: Được gọi lên U23 Việt Nam

Tác giả: Đức Nguyễn

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP