Thế giới

Hàn Quốc phát hiện nhiều camera quay lén tại các điểm bỏ phiếu sớm

Bộ Nội vụ Hàn Quốc kiểm tra 1.966 điểm bỏ phiếu trên toàn quốc và Ủy ban Bầu cử Quốc gia (NEC) kiểm tra 1.599 điểm còn lại, phát hiện 26 địa điểm bỏ phiếu sớm gắn camera quay lén.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Yonhap)

Bộ Nội vụ Hàn Quốc hôm 29/3 đã kiểm tra tất cả các điểm bỏ phiếu sớm trên toàn quốc được chuẩn bị cho cuộc bầu cử quốc hội ngày 10/4 và phát hiện nhiều camera theo dõi tại 26 cơ sở.

Thông báo của Bộ Nội vụ nước này cho biết cuộc kiểm tra diễn ra một ngày sau khi cảnh sát bắt giữ một YouTuber ở độ tuổi 40 vì nghi ngờ lắp đặt camera quay lén tại các điểm bỏ phiếu sớm ở hai thành phố Incheon và Yangsan.

Theo khai báo của YouTuber này, cảnh sát đã tìm thấy camera quay lén tại 5 nhà ga ở phía Tây Seoul và 4 nhà ga ở Yangsan, cách Seoul 301 km về phía Đông Nam.

Sau vụ việc, Bộ Nội vụ Hàn Quốc đã kiểm tra 1.966 điểm bỏ phiếu trên toàn quốc và Ủy ban Bầu cử Quốc gia (NEC) kiểm tra 1.599 điểm còn lại, phát hiện 26 địa điểm bỏ phiếu sớm ở Seoul, Incheon, Gyunggi, Busan, Ulsan, Daegu và Yangsan bị gắn camera quay lén. Tất cả các camera được phát hiện đều được định vị để ghi lại những hình ảnh bên trong các điểm bỏ phiếu.

Hiện YouTuber nói trên đang bị thẩm vấn về tội xâm nhập bất hợp pháp và vi phạm Đạo luật bảo vệ bí mật liên lạc. Đối tượng khai báo với cảnh sát rằng “muốn theo dõi việc NEC thao túng tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu sớm."

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra xem liệu YouTuber này có lắp đặt camera quay lén ở cả các điểm bỏ phiếu khác hay không, vì ngày càng có nhiều camera quay lén được phát hiện tại các điểm bỏ phiếu ở Yangsan và thành phố Ulsan gần đó./.

Tác giả: Trường Giang

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP