Thể thao

HAGL bức xúc với tin đồn sẽ bị AFC phạt 10.000 USD, tình tiết quan trọng được hé lộ

Ngày 17/4, dư luận xôn xao trước thông tin HAGL có thể bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) phạt nặng. Vậy vụ việc này ra sao?

Theo kế hoạch ban đầu, buổi tập chính thức chuẩn bị cho AFC Champiosn League 2022 vào hôm 15/4 vừa qua của HAGL bắt đầu vào lúc 16h00. Tuy nhiên sau đó lịch trình được lùi xuống 16h30 rồi 17h00.

Tới sáng nay (17/4) bất ngờ xuất hiện thông tin do HAGL quên báo việc lùi giờ này với AFC nên đội bóng đứng trước nguy cơ phải nhận án phạt lên tới 10.000 USD (gần 230 triệu đồng).

Thậm chí, có nguồn tin còn khẳng định HAGL sẽ bị AFC xử phạt 10.000 USD. Điều này khiến đội bóng phản ứng và cho biết chưa hề có văn bản nào được AFC gửi tới ban tổ chức, khẳng định sẽ phạt HAGL.

Ngoài ra theo tìm hiểu của chúng tôi, nếu thực sự có án, số tiền phạt cụ thể cũng cần phải xem xét thêm dựa trên một vài tiêu chí chứ chưa thể khẳng định ngay được con số chính xác.

HAGL phải mặc áo không có logo nhà tài trợ trong các buổi tập chính thức.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân khiến HAGL cần lùi giờ tập ngày hôm đó là bởi phải chuẩn bị trang phục tập luyện mới. Trong các buổi tập bình thường, đội bóng có thể mặc áo tập có in logo của nhà tài trợ. Tuy nhiên trong buổi tập chính thức (1 ngày trước khi trận đấu diễn ra), HAGL không được phép sử dụng trang phục này mà phải mặc áo trơn (chỉ có logo đội bóng và hãng thiết kế trang phục).

Còn nhớ cũng vào sáng hôm 15/4, HLV Kiatisuk và Tuấn Anh khi tham dự họp báo trước giải đã mặc áo có in logo nhà tài trợ. Đội bóng Phố núi sau đó phải xử lý nhanh bằng cách lấy giấy và băng dính che lại.

Tác giả: A Kha

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP