Trong tỉnh

Giúp người dân 'giải cứu' hơn 20 tấn rau xanh chỉ trong một buổi sáng

Không thể tìm đầu ra cho rau xanh ngày dịch COVID-19 bùng phát, đoàn viên thanh niên tình nguyện đã kết nối và hỗ trợ nông dân "giải cứu" những vựa rau đã đến ngày thu hoạch.

Ngày 3/9, anh Nguyễn Đức Lộc - Bí thư Huyện đoàn Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, chỉ trong một buổi sáng, đoàn viên thanh niên tình nguyện đã hỗ trợ người dân thu hoạch "giải cứu" hơn 20 tấn rau xanh.

Dịch COVID-19 bùng phát và đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Nghệ An, 21 huyện, thị, thành ở tỉnh này đều thực hiện Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 để phòng chống dịch.

Trong khi đó, một số vựa rau lớn thuộc các xã Nghi Long, Nghi Hưng, Nghi Thuận, Thị trấn Quán Hành (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã vào mùa thu hoạch. Nông doanh bế tắc trong việc tìm đầu ra

Ngoài khâu nối các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp mua rau, Huyện đoàn Nghi Lộc còn vận động thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân thu hoạch rau mỗi khi có đơn hàng.

Thanh niên tình nguyện cùng người dân thu hoạch, vận chuyển rau từ ruộng lên xe kéo và tập kết tại một điểm để xe tải nhận đưa đi tiêu thụ.

Với sự tham gia của 50 đoàn viên, thanh niên tình nguyện nên chỉ trong một buổi sáng, vựa sau ở xã Nghi Thuận đã thu hoạch và tiêu thụ được 22 tấn rau xanh.

Cũng theo anh Nguyễn Đức Lộc, thời gian tới, Huyện đoàn Nghi Lộc sẽ tiếp tục hỗ trợ tất cả các hộ dân, đơn vị có rau cần tiêu thụ.

Trong các hoạt động, đoàn viên thanh niên tình nguyện luôn đeo khẩu trang, chấp hành quy định phòng chống dịch.

"Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", không chỉ xung phong tuyến đầu chống dịch, đoàn viên, thanh niên còn hỗ trợ hậu cần, giải quyết khó khăn cùng người dân.

Cùng ngày, những người làm báo thuộc các cơ quan báo chí trung ương thường trú tại Nghệ An đã "giải cứu" 1 tấn rau cho bà con nông dân huyện Nghi Lộc.

Số rau trên được những người làm báo trao cho các hộ dân ở phường Bến Thủy, thành phố Vinh (Nghệ An).

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP