Kinh tế

Giật thót mình loạt 'thủy quái' khủng nhất sông Đà mắc lưới ngư dân

Sông Đà là 1 con sông hùng vỹ nhất khu vực Tây Bắc, ở đây ngư dân không ít lần đã bắt được những con 'thủy quái' có kích thước cực khủng khiến dân tình được phen sửng sốt.

Một con cá chiên, hay còn gọi là cá tiến vua với trọng lượng lên đến gần 30 kg, dài 1,2m đã được các ngư bắt được ở Sông Đà và đưa về Hà Nội. Cá chiên có tên khoa học là Bagarius, sống ở những vùng nước sâu, nhiều ghềnh đá, nước chảy xiết.

Cuối tháng 5/2018, một con " thủy quái" thuộc loài cá lăng có thân dài khoảng 2 mét, nặng tới gần 100kg đã sa lưới ngư dân và được đưa về một nhà hàng tại Hà Nội. Nó được bán với giá lên tới 1 triệu đồng/kg.

Tháng 6/2017 con cá chình hoa sông Đà dài 1m5, nặng 10 kg được chủ một đầu mối chuyên về các dòng cá đặc sản sông Đà tại Hà Nội mua của một ngư dân với giá 45 triệu đồng.

Vào tháng 5/2017, một cần thủ ở Hòa Bình đã bất ngờ câu được con cá trắm đen nặng 41kg ở lòng hồ Sông Đà thuộc xã Thung Lai, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình.

Ngày 2/7/2018, một nhóm ngư dân đánh lưới trên sông Đà (đoạn chảy qua tỉnh Sơn La) đã bắt được con cá măng khổng lồ nặng 22kg, dài hơn 1m.

Sáng 6/11/2016, anh Lò Văn Phanh (Điện Biên) bắt được con cá chiên nặng khoảng 28 kg, dài 1,5 mét trên sông Đà khu vực cầu Hang Tôm, thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên.

Đầu cá chiên "khủng" nham nhở như một khúc gỗ mục, toàn thân trơn nhẵn, màu sắc loang lổ kỳ dị. Cá chiên được coi là vật phẩm quý hiếm dùng tiến vua, chúa thời xa xưa.

Ngày 18/6/2015, anh Kiều Hữu Thọ - chủ nhà hàng ở Hà Nội mua được con cá chiên "khủng" dài 1,5m, nặng 40 kg. Con "thủy quái" quý hiếm này được 1 người dân câu được trên khu vực cầu Trung Hà (Ba Vì, Hà Nội) -nơi ngã 3 giao nhau giữa dòng sông Hồng và sông Đà.

1 con cá chiên khủng nặng trên 25kg được người dân câu được ở trên sông Đà và được anh được anh Nguyễn Xuân Hòa, một đầu mối chuyên bán các loại đặc sản rừng ở Đình Thôn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) mua lại 24/3/2016.

Cận cảnh con cá chiên, hay còn gọi là cá tiến vua với trọng lượng lên đến gần 30 kg, dài 1,2m đã được anh Lê Sỹ Long, chủ một cửa hàng ăn uống đưa từ Hòa Bình về Hà Nội đầu tháng 11/2017.

Tác giả: Thùy Dung (T.H)

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP