Xã hội

Bắt 'thủy quái' trắm đen nặng hơn 40kg ở Nghệ An

Sau 6 ngày cắm cần câu, nhóm của anh Hòa đã câu được con cá trăm đen “khủng” nặng hơn 40 kg tại đập Khe Là (Nghệ An). Con cá quá lớn, phải 4 người hợp sức mới đưa được lên bờ.

Ngày 16/6, anh Lê Khánh Hòa (29 tuổi, ngụ thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An) xác nhận, nhóm thợ câu của anh vừa câu được con cá trắm đen nặng hơn 40kg. Đây là thành quả của cả nhóm sau 3 năm miệt mài, kiên trì săn “thủy quái” ở đập Khe Là (xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ).

Trước đó, nhóm của anh cắm cần câu suốt 6 ngày tại đập Khe Là mà không bắt được con cá nào, đến tối 15/6, con cá trắm đen “khủng” mắc câu. Con cá quá lớn, phải 4 người hợp sức mới đưa được lên bờ.

Cùng tối hôm đó, nhóm của anh câu được một con cá trắm đen khác nhỏ hơn, nặng 29kg.

Con cá trắm đen nặng hơn 40 kg

Biết tin anh Hòa câu được cá trắm đen “khủng”, nhiều người tìm đến hỏi mua nhưng anh Hòa không bán. Anh cho biết, con cá này sẽ được để lại cấp đông và bảo tồn bởi anh đi câu là để thỏa mãn đam mê và thử thách bản thân, dù tiền bạc, công sức bỏ ra để săn “thủy quái” không hề nhỏ.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch xã Phú Sơn cho biết, đã nắm được thông tin anh Hòa câu được con cá trắm đen nặng 40kg trên đập Khe Là. Cách đây vài năm, thợ câu cũng câu được cá nặng 20-30kg ở đập.

Đập thủy lợi Khe Là rộng 54ha, điểm sâu nhất hơn 20m, phục vụ tưới tiêu cho hàng trăm ha lúa. Khu vực này đang được một hộ dân thầu để nuôi cá lồng và mở dịch vụ câu cá.

  Từ khóa: cá trắm ,thủy quái ,Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP