Thể thao

FLC Thanh Hóa sau trận thua sốc HAGL: Tan mộng xưng vương?

Đặt mục tiêu giành chức vô địch V.League 2016, nhưng với thất bại sốc trước HAGL tại vòng 19 V.League 2016 cuối tuần vừa qua có thể khiến giấc mộng xưng vương của đội bóng xứ Thanh tan vỡ.

Sau hai mùa giải liên tiếp kết thúc ở vị trí thứ 3, Thanh Hóa đặt mục tiêu xưng vương ở mùa giải 2016. Với tiềm lực tài chính hùng mạnh của những ông chủ từ Tập đoàn FLC, đội bóng xứ Thanh đã không ngại chi tiền để đưa về những bản hợp đồng lớn thủ môn Thanh Thắng, hậu vệ Đình Đồng, tiền vệ Văn Bình và tiền vệ Hoàng Thịnh và Tiến Thành. Về ngoại binh, ở giai đoạn đầu mùa giải đội bóng xứ Thanh chiêu mộ tiền đạo người Slovakia từng thi đấu tại Europa League là Ivan Firer. Trên băng ghế huấn luyện FLC Thanh Hóa cũng ký hợp đồng với vị HLV giàu thành tích nhất Việt Nam là Lê Thụy Hải để ngồi vào chiếc ghế GĐKT.

Tuy nhiên, sau khởi đầu không tốt ở giai đoạn lượt đi trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải 2016, đội bóng xứ Thanh tiếp tục có sự tăng cường về lực lượng và đã chia tay với tiền đạo 31 tuổi, Ivan Firer và tái ngộ với Sunday Emmanuel cùng với Bật Hiếu và Tăng Tuấn. Với hy vọng khẳng định sức mạnh trong cuộc đua vô địch ở giai đoạn lượt về.

Thất bại trước HAGL tại vòng 19 có thể khiến FLC Thanh Hóa trả giá đắt

Mặc dù vậy, ở những vòng đấu dầu tiên trong giai đoạn lượt về của mùa giải 2016, FLC Thanh Hóa vẫn khởi đầu khá chật vật khi họ để thua 1-2 trong chuyến làm khách của SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng. Ở lượt trận đấu trên sân nhà sau đó, đoàn quân của HLV Hoàng Thanh Tùng có cuộc rượt đuổi kịch tính trong trận hòa 4-4 với QNK Quảng Nam. Trong 6 vòng đấu đầu tiên của lượt về mùa giải 2016, FLC Thanh Hóa chỉ có 2 trận thắng trước đối thủ là trước Long An ở vòng 16 và XSKT Cần Thơ ở vòng 18. Xen giữa hai trận thắng này là trận hòa kịch tính với tỷ số 2-2 trước B.Bình Dương trên sân nhà ở vòng 17.

Đến vòng 19 vừa qua, FLC Thanh Hóa có cơ hội đánh chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng khi chỉ phải làm khách của HAGL đội đang đứng áp chót bảng xếp hạng. Trong khi đó cả Hải Phòng và SHB Đà Nẵng đều có một lịch thi đấu khó khăn do phải đối mặt với B.Bình Dương và Hà Nội T&T.

Tuy nhiên, ở trận đấu chiều ngày Chủ nhật vừa qua đội bóng phố Núi đã dội gáo nước lạnh vào tham vọng xưng vương của FLC Thanh Hóa khi HAGL ca khúc khải hoàn với chiến thắng 3-1 trước đội bóng xứ Thanh có đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Thậm chí trong chuyến làm khách tại phố Núi, không ai có thể nhận thấy của hình bóng ứng viên vô địch trong lối chơi của FLC Thanh Hóa. Các học trò của HLV Hoàng Thanh Tùng và GĐKT Lê Thụy Hải đã dễ dàng để cho HAGL đang ngụp lặn với cuộc chiến trụ hạng ghi liền 3 bàn thắng trước khi có được cho mình bàn thắng danh dự ở những phút cuối trận đấu.

Trước đó, ở trận thua ngược 1-3 trong chuyến làm khách của Sài Gòn FC tại vòng 10 V.League, GĐKT Lê Thuỵ Hải từng tuyên bố thua ai chứ thua đội bóng kém hơn mình, nhục lắm. Đến vòng 19 V.League cuối tuần vừa qua đội bóng xứ Thanh thậm chí lại để thua đội bóng đứng áp chót bảng xếp hạng khiến họ đang trở nên thất thế trong cuộc đua vô địch. Trận thua này khiến FLC Thanh Hóa bị đẩy xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng và khoảng cách với đội đầu bảng Hải Phòng được nới rộng thành 4 điểm. Nhìn cách FLC Thanh Hóa thi đấu ở những vòng đấu gần nhất và lịch thi đấu còn lại trong mùa giải của đội bóng xứ Thanh, không nhiều người tin tưởng đoàn quân của HLV Hoàng Thanh Tùng và GĐKT Lê Thụy Hải có thể hiện thực hóa tham vọng xưng vương ở mùa giải năm nay. Bởi trong 7 vòng đấu còn lại của mùa giải, FLC Thanh Hóa phải đối đầu với 3 ứng viên trong cuộc đua giành chức vô địch ở mùa giải năm 2016.

Lịch thi đấu còn lại của FLC Thanh Hóa tại V.League 2016

Vòng 20: SLNA vs FLC Thanh Hóa

Vòng 21: FLC Thanh Hóa vs Sài Gòn FC

Vòng 22: Hải Phòng vs FLC Thanh Hóa

Vòng 23: Đồng Tháp vs FLC Thanh Hóa

Vòng 24: FLC Thanh Hóa vs Than Quảng Ninh

Vòng 25: FLC Thanh Hóa vs S.Khánh Hòa

Vòng 26: Hà Nội T&T vs FLC Thanh Hóa

Tác giả bài viết: Dũng Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP