Thể thao

Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn chính thức được công nhận là công dân Việt Nam và đủ tư cách khoác áo đội tuyển Việt Nam nếu được HLV Philippe Troussier triệu tập.

Thủ môn Filip Nguyễn trong màu áo CLB Công An Hà Nội - Ảnh: CAHN FC

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online chiều 6-12, thủ môn của CLB Công An Hà Nội đã có quốc tịch Việt Nam. Anh sẽ mang tên "Nguyễn Filip" (có dấu theo chính tả tiếng Việt) thay vì "Nguyen Filip" (không có dấu).

Trở thành công dân Việt Nam, Filip Nguyễn đã đủ tư cách thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ làm việc với Liên đoàn bóng đá Cộng hòa Czech để hoàn tất thủ tục cần thiết.

HLV Philippe Troussier có thể đăng ký Filip Nguyễn vào danh sách sơ bộ cho Vòng chung kết Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 1-2024 ở Qatar. Hạn chót để VFF nộp danh sách cầu thủ sơ bộ dự giải là ngày 12-12-2023.

Lãnh đạo VFF đã nỗ lực hỗ trợ Filip Nguyễn trong quá trình làm hồ sơ. Gia đình anh đang cố gắng thu xếp cuộc sống để cùng trở về Việt Nam. CLB Công An Hà Nội cũng tham gia tích cực để giúp Filip Nguyễn.

Gần 5 năm từ khi làm hồ sơ xin lấy quốc tịch Việt Nam, thủ môn sinh ra ở Cộng hòa Czech mới hoàn thành mong ước trở thành công dân Việt Nam đúng theo nguyện vọng cá nhân.

Mong ước tiếp theo của thủ môn 31 tuổi là được phục vụ tuyển Việt Nam. Asian Cup 2023 là giải đấu lớn nhất mà Filip Nguyễn có thể ra mắt trong màu áo đội tuyển quê hương của bố anh.

Asian Cup 2023 sẽ diễn ra từ 12-1 đến 10-2 ở Qatar. Tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Indonesia và Iraq.

Filip Nguyễn kết hôn vào tháng 8-2021 sau khi có một bé trai hồi năm 2020. Vợ anh, Ngô Aneta, cũng là một Việt kiều. Con trai anh cũng tên là "Nguyễn Filip", gần 3 tuổi.

Bố Filip Nguyễn là ông Nguyễn Minh, mẹ anh là người Czech.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP