Cuộc sống

Em chồng chưa cưới hỏi đã vác bụng bầu đến nhờ tôi chăm sóc ở cữ

Em chồng không ngần ngại đặt lên bàn 50 triệu, muốn tôi chăm sóc ở cữ 2 tháng. Nhưng nếu nhận, chẳng lẽ tôi lại nghỉ việc?

Em chồng tôi tên Trinh, rất giỏi giang, năng động. Em ấy đang làm quản lí, mức lương tốt. Tuy nhiên, Trinh không thích cuộc sống hôn nhân vì ám ảnh chuyện bố mẹ thường cãi vã, đánh chửi nhau. Lúc tôi mới về làm dâu, Trinh vẫn giữ khoảng cách, sau mới mở lòng tâm sự. Em vẫn thường nói sẽ làm mẹ đơn thân chứ không lấy chồng.

Tôi cứ nghĩ em ấy nói cho vui thôi, có ai ngờ lại làm thật. Năm ngoái, Trinh thông báo chuyện có bầu với cả nhà. Bố mẹ chồng tôi ngỡ ngàng, mắng con gái một trận và hỏi bố đứa bé là ai nhưng Trinh quyết không nói. Em chỉ bảo sẽ không kết hôn, đứa con chính là niềm hạnh phúc của em.

Vì đã có nhà riêng nên Trinh chuyển đến đó ở để tránh mặt bố mẹ. Tuần nào tôi cũng sang chơi, phụ em ấy dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ quần áo và đi chợ, mua thức ăn để tủ lạnh dùng vài ngày cho em.

Hôm qua, em chồng bỗng vác bụng bầu gần 8 tháng sang ở nhà tôi. Trinh nói sẽ ở nhà tôi cho đến khi nào sinh con và mong tôi chăm sóc em ấy 2 tháng ở cữ. Trinh đặt lên bàn 50 triệu, bảo đó là tiền công của tôi nếu tôi giúp em ấy 2 tháng. Còn tiền ăn, em ấy sẽ đưa thêm. Trinh bảo không tin tưởng người ngoài, chỉ tin tôi thôi.

Nhưng nếu nhận chăm sóc em chồng, tôi sẽ phải nghỉ việc ở công ty. Tôi đang làm công nhân, mức lương cũng thấp, chỉ khoảng 6 triệu/tháng thôi. Nếu nghỉ, tôi chỉ sợ sẽ khó tìm được việc làm sau 2 tháng.

Hình như hiểu được băn khoăn của tôi, em chồng nói sau này, tôi có thể sang nhà làm giúp việc cho em ấy rồi phụ em ấy chăm sóc con nhỏ. Mỗi tháng, em chồng sẽ trả công cho tôi 12 triệu, gấp đôi số tiền lương tôi làm ở công ty may mặc.

Tôi đắn đo quá. Chồng thì khuyên tôi nên giúp đỡ Trinh vì em ấy cũng từng là ân nhân của gia đình tôi. Trước đây, khi tôi mổ đẻ, chính em chồng đã cho chúng tôi tiền để mổ và đóng hết tiền viện phí nằm phòng dịch vụ. Rồi em còn hay mua sữa, bỉm cho cháu; giờ là lúc chúng tôi nên báo đáp lại ân tình.

Nhưng tôi chỉ sợ trong quá trình chăm sóc, mâu thuẫn xảy ra thì sao? Liệu khi đó, em chồng còn thuê tôi làm giúp việc trong nhà nữa không? Rồi còn mẹ chồng tôi nữa, bà dù giận nhưng vẫn rất thương và từng nói sẽ chăm sóc con gái ở cữ, chỉ cần Trinh chịu xuống nước xin lỗi bà. Tôi có nên khuyên em chồng xin lỗi và nhờ mẹ đẻ chăm sóc ở cữ không?

Tác giả: MỸ HẠNH

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP