Thể thao

Đội tuyển Việt Nam sáng cửa vô địch giải giao hữu

Đội tuyển Việt Nam có cơ hội lớn để giành chức vô địch giải giao hữu tại TP.HCM.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Ấn Độ ngày mai (27/9) mang tính quyết định ngôi vô địch giải giao hữu quốc tế tại TP.HCM. Lúc này, thầy trò HLV Park Hang Seo đang dẫn đầu với 3 điểm và hiệu số +4. Đội tuyển Ấn Độ xếp thứ hai với 1 điểm và hiệu số 0 sau khi hòa Singapore với tỉ số 1-1. Đội tuyển Singapore kết thúc giải đấu với 1 điểm và hiệu số -4.

Đội tuyển Việt Nam hòa Ấn Độ để lên ngôi vô địch giải đấu này. Nếu thất bại, đội chủ nhà chỉ là á quân trong khi đội tuyển Ấn Độ giành ngôi vương. Phần thưởng cho vị trí cao nhất của giải đấu giao hữu quốc tế tại TP.HCM là 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng).

Đội tuyển Việt Nam nhiều cơ hội giành chức vô địch giải giao hữu quốc tế 2022.

Ngoài danh hiệu và phần thưởng, đội tuyển Việt Nam còn có một động lực khác về mặt thành tích. Tất cả các trận đấu của giải giao hữu tại TP.HCM lần này đều được tính điểm xếp hạng FIFA, do đây là loạt trận giao hữu quốc tế.

Nếu hoà đội tuyển Ấn Độ, đội tuyển Việt Nam bị trừ 0,24 điểm. Nếu thất bại, thầy trò HLV Park Hang Seo còn mất nhiều điểm hơn thế - tới 5,24 điểm. Còn nếu thắng, đội tuyển Việt Nam sẽ được cộng thêm 4,26 điểm. Trước đó, chiến thắng trước Singapore giúp đội tuyển Việt Nam có thêm 3,05 điểm, nhiều khả năng chiếm vị trí thứ 96 trên bảng xếp hạng FIFA ở lần cập nhật tiếp theo.

Hiện nay, đội tuyển Việt Nam vẫn xếp thứ 97 còn đội tuyển Ấn Độ xếp thứ 104 thế giới. Khoảng cách giữa 2 đội tuyển là khoảng 20 điểm. Nhìn chung, Ấn Độ được đánh giá là đối thủ ngang tầm với đội tuyển Việt Nam. Đội bóng này được dẫn dắt bởi HLV Igor Stimac, người từng góp mặt trong đội hình Croatia giành hạng ba World Cup 1998.

Đội tuyển Việt Nam từng đối đầu với Ấn Độ 2 lần trong các trận giao hữu. Năm 2004, đội tuyển Việt Nam đánh bại Ấn Độ với tỉ số 2-1 trên sân nhà. Năm 2010, đội bóng Nam Á giành chiến thắng với tỉ số 3-1.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP