Thể thao

Đội tuyển Việt Nam thăng 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, Thái Lan giảm 4 bậc

Theo Football Ranking, đội tuyển Việt Nam đã tăng 1 hạng sau khi thắng 4-0 trước Singapore trong khi đội tuyển Thái Lan tụt 4 bậc.

Sau trận thua trước Malaysia tại King Cup 2022, ĐT Thái Lan đã bị giảm 4 bậc trên BXH FIFA. Cụ thể, Thái Lan bị trừ tới 6,07 điểm và tụt 4 bậc trên BXH thế giới. Trong khi Malaysia cũng tăng 3 bậc và được cộng đúng 6,07 điểm nhờ đánh bại Thái Lan ở trận này. Tất nhiên, thứ hạng của các đội sẽ còn thay đổi.

Thầy trò HLV Park Hang Seo vừa giành chiến thắng với tỉ số 4-0 trước Singapore nên đã mang về 3,05 điểm cho đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng. Nhờ vậy, HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ tạm thời có 1.221,89 điểm sau lượt trận đầu tiên cũng như vươn lên hạng 96 thế giới (tăng 1 bậc).

Sau khi được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công nhận King's Cup là giải đấu thuộc cấp độ A, người Thái kỳ vọng sẽ nhanh chóng lọt vào top 100 trên bảng xếp hạng FIFA cũng như đuổi kịp Việt Nam. Tuy nhiên, "giấc mơ lật đổ" đội tuyển Việt Nam của người Thái Lan đã nhanh chóng thất bại.

ĐT Việt Nam bỏ xa ĐT Thái Lan 14 bậc.

Những kết quả thi đấu kết quả giao hữu hôm 21 và 22/9 khiến cho khoảng cách giữa hai "ông lớn" của bóng đá khu vực Đông Nam Á trên bảng xếp hạng FIFA ngày càng lớn hơn.

Trên thực tế, đội tuyển Thái Lan vẫn còn một trận đấu với Trinidad & Tobago ở trận tranh hạng 3 King's Cup 2022. Đội bóng này đang xếp hạng 101 trên bảng xếp hạng FIFA (xếp trên Thái Lan) nên nếu giành được chiến thắng ở trận đấu này, thầy trò HLV Mano Polking sẽ được cộng số điểm tương đối lớn.

Mặc dù vậy, trên thực tế việc giành chiến thắng trước Trinidad & Tobago không phải là điều dễ dàng trong bối cảnh Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của Chanathip khi nhạc trưởng số 18 đã bị chấn thương. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam cũng sẽ có trận đấu với đội tuyển Ấn Độ vào ngày 27/9 tới đây. Nếu giành trọn 3 điểm, những "chiến binh Sao Vàng" sẽ lên ngôi vô địch giải giao hữu "Tam hùng".

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP