Đẹp

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn vài hạt nho khô mỗi ngày?

Nho khô là thực phẩm ngon và tốt cho sức khoẻ, vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn vài hạt nho khô mỗi ngày?

Nho khô được biết đến là một thực phẩm mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn một vài hạt nho khô mỗi ngày?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn một vài hạt nho khô mỗi ngày?

Bài viết của BS Tuyết Mai trên Báo Sức khoẻ & Đời sống cho biết, nho khô được biết đến là ‘liều thuốc” của tuổi trẻ và sắc đẹp. Ngoài ra, chúng còn mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ăn nho khô đúng cách cơ thể bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

Chống lão hóa

Bổ sung nho vào chế độ ăn chính là bí quyết để có làn da rạng rỡ và trẻ trung. Nho khô bảo vệ da khỏi lão hóa và các ảnh hưởng do gốc tự do gây ra. Collagen trong nho khô tăng tính đàn hồi cho da, giữ da không bị chảy xệ.

Hỗ trợ lưu thông máu

Nho khô chứa nhiều sắt hỗ trợ quá trình lưu thông máu trong cơ thể.

Nho khô rất tốt cho sức khoẻ.

Giữ cho răng và nướu chắc khỏe

Ăn nho khô thường xuyên giúp cho răng và nướu luôn chắc khỏe. Axit oleanolic trong nho khô ngăn ngừa mảng bám và sâu răng. Nho khô còn có đặc tính chống nhiễm khuẩn và giàu canxi giúp cho răng luôn chắc khỏe.

Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng

Nho khô chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật tác dụng bảo vệ da khỏi những tác hại do ánh nắng mặt trời gây ra. Ngoài ra, trong nho khô còn giàu các axit amin, giúp phục hồi da sau các thương tổn, ngăn ngừa ung thư da.

Giúp giảm cân

Những trái nho khô siêu ít calorie và vị ngọt tự nhiên. Chúng cũng chứa chất xơ nên làm cơ thể cảm thấy no với một khẩu phần nhỏ. Vị ngọt của nho khô thỏa mãn vị giác của bạn. Nhờ đó, bạn có thể ăn nho để hỗ trợ quá trình ăn kiêng giảm cân.

Cải thiện thị lực

Nho khô chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ích cho cơ thể của chúng ta theo một số cách khác nhau. Chất dinh dưỡng polyphenolic loại bỏ các gốc tự do hại cho thị lực và gây thoái hóa cơ mắt. Do đó, ăn nho khô cải thiện tầm nhìn và sức khỏe tổng thể của thị lực.

Thải loại độc tố

Hàm lượng kali và magie trong nho khô giúp cơ thể thải độc tố và chất dịch có hại. Chúng cân bằng nồng độ pH trong cơ thể, giảm các yếu tố có hại trong máu và các khí độc có thể gây ra nhiều vấn đề với nội tạng.

Tăng cường miễn dịch

Nho khô chứa nhiều vitamin, khoáng chất tăng cường hệ miễn dịch và chống lại nhiễm trùng. Các đặc tính chống viêm và kháng khuẩn của trái cây sấy khô giúp bạn tránh nguy cơ sốt, nhiễm trùng và nhiều loại bệnh tật.

Hỗ trợ trong việc ngăn ngừa ung thư

Nho khô chứa thành phần phenolic cao có khả năng chống ôxy hóa. Chất chống ôxy hóa cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta vì chúng ngăn chặn các gốc tự do.

Các gốc tự do là một trong những yếu tố cơ bản dẫn đến sự phát triển tự phát của tế bào ung thư cũng như sự lây lan của ung thư, đó là lý do tại sao các loại thực phẩm chống ôxy hóa cao như nho khô lại là loại thực phẩm chống ung thư tuyệt vời.

Theo các chuyên gia, nho khô nhỏ xíu có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đó là nguồn cung cấp chất xơ, sắt, canxi và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Vì vậy, nếu được mỗi ngày tốt nhất nên ăn một ít nho khô vừa tốt cho sức khỏe vừa ngăn ngừa được nhiều bệnh.

Tác giả: THANH THANH (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP