Cuộc sống

Đến nhà bạn gái, tôi run người khi đi qua phòng mẹ vợ tương lai, vội vàng chia tay luôn

Cũng may mà tôi biết mọi chuyện sớm, nếu không thì thật là không may.

30 tuổi, tôi có một công ty riêng trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Bất động sản của tôi có rất nhiều, xe hơi đôi chiếc. Bố mẹ tôi luôn dặn, giàu cũng có thể là một điểm yếu trong tình yêu, bởi đôi khi các cô gái đến với tôi vì tiền chứ không phải vì tình cảm thực sự.

Nghe phụ huynh nói mà tôi bật cười, đáp: "Bố mẹ nhìn mặt con dễ lừa thế hay sao?". Bạn gái của tôi là Hương, 23 tuổi và hiện là một nhân viên văn phòng. Cô ấy là bạn học cùng với em họ của tôi nên em họ đã giới thiệu Hương cho tôi. Hương dễ nhìn, duyên dáng, không quá xinh đẹp nổi bật nhưng rất dễ thương, có chút ngây thơ, tinh nghịch. Chúng tôi hẹn hò đến nay đã được 5 tháng. Tự tin rằng mình có con mắt nhìn người, tôi tin Hương yêu tôi thật lòng chứ không phải vì điều kiện tôi có.

Hôm đó là sinh nhật của mẹ Hương, nàng ngỏ lời mời tôi đến nhà ăn tối, tiện thể ra mắt gia đình. Tôi rất sẵn lòng.

Tôi từng rất tự tin vào cách nhìn người của mình, nhưng hóa ra tôi đã sai. (Ảnh minh họa)

Tối đó, tôi chuẩn bị cho mẹ vợ tương lai một chiếc túi xách có giá trị tương đối. Bố Hương mất đã được mấy năm, nhà chỉ có mẹ, Hương và một cô em gái. Mẹ cô ấy chào đón tôi rất nồng nhiệt, cả nhà có một bữa tối vui vẻ. Ăn tối xong, tôi ngồi nói chuyện với bác gái một lát. Trong cuộc trò chuyện, mẹ vợ tương lai không ngừng khen tôi, bác nói tin tưởng khi gửi gắm con gái cho tôi.

Đến 21h thì mẹ Hương về phòng nghỉ ngơi. Tôi cũng lên phòng Hương ngồi chơi thêm nửa tiếng rồi về. Trước khi về, tôi lên chào mẹ vợ tương lai một câu cho phải phép. Không ngờ, đứng trước cửa phòng của bác, tôi nghe được hết câu chuyện mà bác đang oang oang nói với em gái. Hóa ra, Hương không hề là cô gái dễ thương, ngây thơ như tôi nghĩ.

Những gì nghe được khiến tôi quá thất vọng. (Ảnh minh họa)

Ngay từ đầu, Hương đã nhắm một loạt các chàng trai có điều kiện kinh tế, sau đó "lọc" một lượt và quyết định tiếp cận tôi. Hương là một người đầy toan tính và cũng đanh đá, nhưng trước mắt tôi lại tỏ ra dịu dàng và hiền lành.

"Tôi cũng phải dạy cho nó mấy chiêu đấy dì ạ, chứ với cái tính cách ghê gớm của nó thì làm sao mà yêu được những người có địa vị như thế này... Thằng này cũng hơi xấu thật, nhưng quan trọng gì, miễn nó có tiền là được.

Hương nó cũng đang bẫy, "thả" cho có bầu rồi bắt cưới luôn nhưng mà chưa "dính". Cháu dì mà lấy được thằng này thì quá ngon" – những lời mẹ vợ tương lai nói làm tôi giận run người.

Tiếng gõ cửa của tôi có lẽ làm mẹ Hương giật mình, không giấu được vẻ mặt bối rối. Tôi vẫn lịch sự chào bác rồi đi về. Sau khi dành mấy ngày để suy nghĩ, tôi đã quyết định nói lời chia tay với Hương. Tôi không thể chấp nhận được sự mưu mô của mẹ con cô ấy.

Tác giả: Lam Giang

Nguồn tin: Pháp luật và Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP