Trong tỉnh

Đề phòng lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ 03h - 06h ngày 05/10 trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có mưa, cục bộ có nơi mưa vừa đến mưa to. Dự báo ngày và đêm 05/10 tỉnh Nghệ An có nguy cơ ngập ứng cục bộ, đặc biệt đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở những huyện vùng núi của tỉnh.

Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết: Từ 7h - 10h ngày 5/10 tại Nghệ An đã có mưa, cục bộ có nơi mưa vừa đến mưa to. Lượng mưa phổ biến từ 10 - 20mm, có nơi trên 40mm. Đặc biệt, tại Khe Lá lượng mưa đo được là 76,4 mm, và tại Đồng Văn lượng mưa đo được là 46.4mm…

Dự báo chiều và đêm ngày 05/10, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ. Tân Kỳ là huyện có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ cao. Một số huyện như Quỳ Hợp, Quế Phong, Con Cuông có nguy cơ xảy ra lở đất và ngập úng cục bộ trung bình.

Để giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra, người dân tại các địa bàn trọng điểm của tỉnh Nghệ An cần chú ý theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo, cảnh báo về khả năng xuất hiện áp thấp nhiệt đới, bão trên biển Đông và diễn biến mưa, lũ để chủ động rà soát, chuẩn bị sẵn sàng phương án ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, lũ, lũ quét, sạt lở đất, dông lốc có thể xảy ra.

Hiện nay, các ngành chức năng của tỉnh đang khẩn trương rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng thấp trũng. Sẵn sàng triển khai phương án di dời dân đảm bảo an toàn về người và tài sản, đảm bảo an toàn trong phòng dịch COVID-19. Sẵn sàng triển khai lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các ngầm tràn, khu vực nguy cơ ngập sâu; bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông trên các trục chính. Duy trì lực lượng cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu, xử lý khi có yêu cầu./.

Tác giả: ĐT

Nguồn tin: dangcongsan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP