Số hóa

Đây là mẫu iPhone có thời lượng pin dài nhất lịch sử: Ở Việt Nam giá bán thế nào?

Được biết, thời lượng pin trên thiết bị này lâu hơn thế hệ trước tới 4 giờ.

Tại sự kiện "It's Glowtime" vào tối ngày 9/9/2024 ( giờ Mỹ), Apple đã chính thức giới thiệu iPhone 16 series. Một trong số những nâng cấp đáng kể nhất trên 4 phiên bản này là thời lượng pin. Đây cũng là yếu tố luôn được khách hàng đặc biệt quan tâm.

Theo số liệu cung cấp bởi Apple, iPhone 16 Pro Max có thời lượng sử dụng lâu hơn tới 4 giờ so với 15 Pro Max và hiện là smartphone có thời lượng pin dài nhất lịch sử iPhone.

Trong sự kiện giới thiệu của mình, Apple nhấn mạnh nhờ viên pin lớn hơn và con chip hiệu suất cao hơn, iPhone 16 năm nay sẽ có "thời lượng pin được nâng cấp mạnh" tuy nhiên không cho biết chính xác thời gian sử dụng thiết bị trong điều kiện thực tế.

Nhưng các thông số đăng tải trên website chính thức tiết lộ thời lượng sử dụng pin của thiết bị này lên tới 33 giờ. Macworld đánh giá đây là một trong những lần cải thiện về thời lượng pin lớn nhất từ trước đến nay của ông lớn di động này.

Ảnh: Digital Trends.

Nếu iPhone 16 Pro có thời lượng pin 27 giờ, tăng 17% so với phiên bản trước thì iPhone 16 Pro Max có thời lượng pin kéo dài tới 33 giờ khi phát video. So với iPhone 15 Pro Max, đây là mức tăng thêm 4 giờ, tương đương tăng 14%. Tại sự kiện này, Apple còn tự tin tuyên bố iPhone 16 Pro Max là dòng iPhone có pin tốt nhất từ trước tới nay.

Apple đạt được sự cải thiện này chính là nhờ vào việc tăng dung lượng pin, thiết kế chip mới và khả năng quản lý năng lượng tiên tiến của iOS 18. Thiết bị được Apple trang bị chip A18 Pro, hỗ trợ các tính năng cao cấp như Camera Control và camera siêu rộng 48MP.

Apple A18 Pro là con chip mới nhất được trang bị trên iPhone 16 Pro và Pro Max. Với 6 lõi xử lý, bao gồm 2 lõi chính và 4 lõi tiết kiệm năng lượng, A18 Pro mạnh mẽ hơn 15% so với A17 Pro nhưng lại tiêu thụ ít năng lượng hơn 20%.

Thời gian phát nhạc cũng được kéo dài đáng kể. iPhone 16 Pro Max hiện có thể trụ được sau 105 giờ phát nhạc, tăng 10 giờ so với 15 Pro Max (95 giờ).

Dự kiến, iPhone 16 series sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam vào ngày 27/9 tới đây. Người dùng Việt có thể bắt đầu đặt trước thế hệ iPhone 16 từ ngày 20/9.

Ngay sau khi sự kiện ra mắt kết thúc, cửa hàng trực tuyến Apple Store Việt Nam nhanh chóng cập nhật giá chính thức cho những chiếc iPhone mới này. Song song đó, các đại lý ủy quyền chính hãng (AAR) cũng công bố giá bán tại Việt Nam.

Trên trên web chính thức Apple Store Online, iPhone 16 Pro Max có mức giá từ 35 triệu đồng cho bản 256GB.

Theo khảo sát tháng 8/2024 của CellphoneS với người dùng iPhone được đăng tải trên Nhịp sống thị trường, mẫu iPhone 16 Pro Max vẫn là sản phẩm được đón nhận nhiều nhất, khả năng chiếm khoảng 75% lượng đặt cọc đợt đầu, và có đến 65% khách hàng chọn lựa hình thức bán máy cũ lên đời.

Tác giả: Bích Câu

Nguồn tin: Nhịp sống thị trường

  Từ khóa: Apple ,iphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP