Pháp luật

Đang đánh nhau thì bị hoà giải, 7 người dùng gậy tấn công công an, phá trụ sở

Trong lúc xảy ra xô xát được các cán bộ công an hòa giải, một nhóm người tiếp tục có hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Ngày 21/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mai Sơn (Sơn La) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 7 đối tượng về hành vi "Chống người thi hành công vụ" và "Gây rối trật tự công cộng".

Các đối tượng Lò Văn Nhóm (30 tuổi); Lò Văn Thanh (21 tuổi); Lò Văn Toan (40 tuổi); Vì Văn Dân (43 tuổi) bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng.

Còn Lò Văn Hặc (47 tuổi) và Sồng A Lụ (30 tuổi) bị khởi tố về tội Gây rối trật tự công cộng.

Riêng Tòng Văn Tuấn (40 tuổi) bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ. Cả 7 người trên cùng trú tại xã Phiêng Pằn, huyện Mai Sơn.

Trước đó, ngày 9/12, tại bản Kết Hay (xã Phiêng Pằn, huyện Mai Sơn) nhóm người trên mâu thuẫn và xảy ra xô xát với anh Vì Văn Xuân ở cùng xã.

Lúc này, lực lượng công an xã đang trên đường tuần tra làm nhiệm vụ, thấy vụ việc đã tiến hành tuyên truyền, vận động, giải thích để hòa giải giữa các bên.

Tuy nhiên nhóm trên không đồng ý mà trực tiếp dùng ghế và gậy để tấn công lực lượng làm nhiệm vụ.

Sau đó, họ còn kéo đến trụ sở UBND xã Phiêng Pằn để gây rối và phá phách nhà công vụ của lực lượng công an xã. Hiện vụ việc đang được xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP