Thể thao

Dàn ngoại binh toàn 'hàng tuyển' của SLNA ở V.League 2022

SLNA vừa có một chiến thắng đầy thuyết phục trước CLB TP.HCM với tỷ số 2-0. Và dấu ấn của bộ đôi ngoại binh Oseni Bolaji và Michael Olaha là rất đậm nét.

Tiếp đón CLB TP.HCM tại 'chảo lửa' thành Vinh, chủ nhà SLNA là những người được đánh giá cao hơn hẳn về mặt nhân sự lẫn lối chơi. Và quả thực, những diễn biến trên sân đã phản đúng điều đó.

Đội bóng của HLV Nguyễn Huy Hoàng đã áp đảo thế trận ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vừa cất lên. Và bàn thắng mở tỷ số dành cho đội bóng xứ Nghệ cũng đến từ rất sớm. Ngay ở phút thứ 19, Đình Hoàng nhận bóng bên cánh phải và ngay lập tức tung ra quả tạt sau một thoáng quan sát.

Ở phía bên trong Michael Olaha đã có pha phán đoán và bứt lên chiếm lĩnh khoảng trống tuyệt vời để tạo điểm cắt và đưa bóng vào lưới thủ môn Thanh Thắng.

Cặp tiền đạo ngoại toàn 'hàng tuyển' của SLNA

Dù sau đó, chính Đình Hoàng lại phải nhận thẻ đỏ rời sân dù trận đấu mới trôi qua chưa hết hiệp 1, nhưng CLB TP.HCM vẫn bất lực toàn tập.

Thậm chí, chỉ ít phút sau khi Đình Hoàng bị đuổi khỏi sân, SLNA đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Lần này, những người có đóng góp rất lớn là ngoại binh Oseni Bolaji và tuyển thủ quốc gia Phan Văn Đức. Oseni có pha đạp nhả tuyệt vời với Văn Đức trước khi căng ngang ngược trở lại để Đức 'cọt' nỗ lực nhoài người chạm bóng. Và người đón được bóng ở cột 2 là Mai Sỹ Hoàng đã dễ dàng sút tung lưới trống.

Xuân Mạnh thay Ojong đá tiền vệ trụ trái sở trường trước TP.HCM

Vậy là Olaha và Oseni, mỗi người đã trở thành hạt nhân của một bàn thắng của SLNA trước TP.HCM. Ngoài các tình huống ghi bàn ấy, sự hiện diện của Olaha và Oseni ở phần sân của đội bóng mang tên Bác cũng liên tục khiến Thanh Thắng và đồng đội phải toát mồ hôi hột.

Thực tế, Olaha và Oseni là những ngoại binh chẳng còn xa lạ gì với khán giả Việt Nam, khi họ đã trình diễn bộ mặt sát thủ của mình trong vài mùa giải V.League trở lại đây. Với tiềm lực tài chính hùng hậu từ tập đoàn Tân Long, đội bóng xứ Nghệ đã có thể đảm bảo ký hợp đồng với Olaha và Oseni. Bên cạnh cặp sát thủ thượng hạng này, SLNA còn có tiền vệ trụ chất lượng Mark Ojong. Hôm nay Ojong chấn thương, nhưng may mắn là 'kẻ đóng thế' Phạm Xuân Mạnh đã có một ngày thi đấu rất tròn vai.

Nói không quá, SLNA đang sở hữu dàn ngoại binh 'chất' nhất V.League 2022.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP