Trong tỉnh

Đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án lưới điện truyền tải trên địa bàn tỉnh

Tại Văn bản số 2858/UBND – CN ngày 12/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh giao các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ tập trung thực hiện nghiêm túc, kịp thời, có hiệu quả, đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công thương tại Thông báo số 91/TB-BCT ngày 09/4 và các chỉ đạo của UBND tỉnh đối với các dự án đường dây 500kV mạch 3 và dự án đường dây 220kV Nậm Sum – Nông Cống đi qua địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan tổng hợp những khó khăn, vướng mắc (nếu có) liên quan đến việc triển khai thực hiện Nghị định số 27/2024/NĐ-CP ngày 06/3/2024 của Chính phủ đối với dự án đường dây 220kV Nậm Sum – Nông Cống; đồng thời tham mưu UBND tỉnh văn bản báo cáo Bộ NN&PTNT để được hướng dẫn, triển khai thực hiện.

Tại Thông báo số 91/TB-BCT, Bộ trưởng Bộ Công thương đề nghị UBND các tỉnh có các dự án truyền tải điện đi qua tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo các Sở, ngành, các địa phương liên quan phối hợp với Chủ đầu tư hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng hành lang tuyến. Đồng thời chỉ đạo UBND các huyện sớm hoàn thiện các thủ tục pháp lý về công tác bồi thường GPMB, đặc biệt là lập và phê duyệt phương án bồi thường đối với các vị trí móng cột và hành lang tuyến đã bàn giao cho Chủ đầu tư. Khẩn trương xem xét phương án xử lý đối với các công trình phải phá dỡ, di dời hoặc tái định cư, đảm bảo di dời các hộ dân xong trước ngày 15/6/2024.

Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường vận động người dân ủng hộ trong công tác bồi thường GPMB và công tác thi công, góp phần bảo đảm các dự án hoàn thành đúng tiến độ.

UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng các dự án lưới điện truyền tải trên địa bàn vào ngày 15/4/2024

Được biết, vào ngày hôm qua, (15/4), UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng các dự án lưới điện truyền tải trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là đối với dự án Đường dây 220 kV Nậm Sum – Nông Cống. Tại buổi làm việc, các Sở, ngành, các địa phương liên quan đã báo cáo các khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và chuyển đổi mục đích sử dụng rừng đối với từng dự án; đồng thời cam kết sẽ vào cuộc quyết liệt để sớm hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư theo kế hoạch đề ra…

Tác giả: PQ

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP