Du lịch

Đặc sản Bến Tre tưởng ghê rợn nhưng ngon quên sầu, chỉ để dành đãi khách quý

Món ăn này hơi kén người ăn nhưng nếu đã mạnh dạn nếm thử thì chỉ có mê.

Đến với Bến Tre, chắc chắn thứ đặc sản đầu tiên bạn nghĩ đến đó là dừa. Từ cây dừa, người Bến Tre có thể làm ra vô số món ăn cũng như đồ dùng sử dụng trong đời sống thường ngày. Riêng có một món mà nghe tên có lẽ nhiều người sẽ hơi nghi ngại khi nếm thử, nhưng là một trong những đặc sản thơm ngon ở nơi đây, đó là món chuột dừa.

Vốn chuột dừa là món ăn ngon mà người dân chỉ dùng để tiếp đãi khách quý, nhưng với hương vị đặc biệt, chúng ngày càng được yêu thích và trở thành món ăn mà nhiều người tò mò tìm đến nếm thử.

Chuột dừa có hình dáng khá giống chuột đồng, tuy nhiên loài này chỉ có thể tìm thấy trên những cây dừa. Chúng ăn uống và lấy chất dinh dưỡng từ cây dừa nên thịt chuột có vị ngọt và rất săn chắc, dai ngon. Để bắt được chuột dừa cũng phải khá tốn công, người dân phải đánh động vào hang ổ của chúng trên cây dừa, sau đó đợi chuột chạy ra các tàu lá thì dùng gậy khéo léo tóm gọn.

Từ chuột dừa, người dân Bến Tre có thể chế biến thành rất nhiều món ngon, từ đơn giản dân dã cho đến những món cầu kỳ chỉ có trong nhà hàng. Dù vậy món nào cũng đảm bảo được vị ngon độc lạ và hương thơm mà khó có loại thịt nào mang lại được.

Sau khi tiến hành sơ chế, để giữ nguyên vị ngon beo béo, thơm lừng của chuột dừa, chúng sẽ thường được người dân mang đi hấp, nướng... Thịt chuột chín sẽ tỏa ra mùi hương không thể lẫn vào đâu, ăn vào cảm nhận được độ mềm vừa phải. Bởi vì chất dừa ngấm vào từng thớ thịt nên loài chuột này có độ béo ngọt rất lạ miệng.

Đầu bếp địa phương thường trình bày thịt chuột đã qua chế biến trên một chiếc lá chuối để có tính thẩm mỹ hơn, đồng thời hạn chế trường hợp người không quen ăn sẽ cảm thấy sợ khi lần đầu trải nghiệm. Món chuột dừa Bến Tre cũng có thể hấp với muối tiêu chanh hay muối ớt, ăn kèm vài lá rau răm hăng nồng. Đơn giản như vậy thôi nhưng món ăn này giữ nguyên được vị thơm ngon thuần túy của thịt chuột dừa.

Nếu đã vượt qua được những sợ hãi ban đầu mà thưởng thức món thịt chuột dừa đặc sản Bến Tre, chắc chắn du khách sẽ khó lòng quên được. Nếu có dịp đến thăm xứ dừa, đừng quên dành thời gian khám phá món đặc sản độc đáo này nhé, nhất định nó sẽ không khiến bạn phải thất vọng!

Tác giả: H.M

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP