Thể thao

Cựu sao V.League tỏa sáng rực rỡ tại châu Âu

Tiền đạo Jordy Solly Soladio đang toả sáng rực rỡ tại châu Âu sau khi quyết định thanh lý hợp đồng với CLB Sông Lam Nghệ An.

Soladio trong màu áo SLNA tại V.League 2023

Nhằm chuẩn bị cho V.League 2023, CLB Sông Lam Nghệ An khi đó đã quyết định chiêu mộ ngoại binh Jordy Solly Soladio. Đây được xem là bản hợp đồng đáng chú ý của đội bóng xứ Nghệ. Thậm chí, Soladio được kỳ vọng sẽ cùng Michael Olaha khuấy đảo V.League thời điểm đó.

Đáp lại sự kì vọng từ người hâm mộ và ban huấn luyện, Soladio đã thể hiện phong độ ổn định và tiến bộ qua từng trận. Mặc dù hiệu suất ghi bàn còn hạn chế nhưng cổ động viên SLNA ấn tượng với tiền đạo sinh năm 1998 với sự nhiệt huyết và tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ.

Ở V.League 2023, Soladio có 14 lần ra sân cho SLNA. Anh ghi 5 bàn thắng và có 2 kiến tạo. Những đóng góp của Soladio đã góp công không nhỏ giúp thầy trò HLV Phan Như Thuật trụ hạng sớm 4 vòng đấu. Sau khi mùa giải 2023 khép lại, Soladio xin phép ban lãnh đạo SLNA thanh lý hợp đồng trước thời hạn và được đồng ý. Đôi bên hoàn tất thủ tục thanh lý vào tháng 8/2023.

Sau 1 năm chơi bóng tại V.League, Soladio đã quyết định hồi hương và theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số tại trời Âu. Anh quyết định đầu quân cho FCV Dender EH, CLB đang thi đấu ở giải hạng Nhất Bỉ (Challenger Pro League).

Mặc dù gặp khó trong thời gian đầu mới gia nhập đội bóng nhưng Soladio luôn biết nắm bắt cơ hội mỗi khi được HLV tạo điều kiện. Từ đó, anh dần trở thành trụ cột của FCV Dender EH. Trong mùa giải 2023/24, Soladio ra sân tổng cộng 24 trận. Anh đóng góp 4 bàn thắng và 2 kiến tạo, qua đó giúp đội bóng cán đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc. Đặc biệt hơn, ngôi Á quân cũng giúp FCV Dender EH giành quyền lên chơi tại giải VĐQG Bỉ (Jupiler Pro League).

Không những vậy, Soladio cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ trong 3 vòng đấu đầu tiên tại Jupiler Pro League 2024/25. Anh cũng có được bàn thắng đầu tiên tại sân chơi cao nhất nước Bỉ sau pha lập công giúp FCV Dender EH thắng 2-1 đối thủ mạnh KAA Gent ở vòng đấu thứ 2. Có thể thấy, Soladio đang có những sự thăng tiến mạnh mẽ sau khi quyết định rời V.League để quay trở lại trời Âu chơi bóng.

Tác giả: Thiên Minh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP