Thể thao

Cựu sao Arsenal đạp vào chỗ hiểm của cầu thủ Trung Quốc

Cựu tiền đạo Gervinho của Arsenal thực hiện pha phạm lỗi khiến anh nhận thẻ đỏ trực tiếp ở Chinese Super League.

Video clip pha phạm lỗi của Gervinho.
Trong trận đấu giữa Henan Jianye và Hebei China Fortune ở vòng 23, Gervinho của đội khách Hebei đạp thô bạo lên người cầu thủ Yang Kuo (23 tuổi, người Trung Quốc) để giành bóng. Cựu ngôi sao của Arsenal lập tức nhận thẻ đỏ trong tiếng hô phản đối của CĐV đội chủ nhà.

Trận này Hebei China Fortune thua 0-1, tiếp tục xếp vị trí thứ 5, trên đội Henan Jianye 2 bậc.

Tình huống của Gervinho làm gợi nhớ pha phạm lỗi của Rooney diễn ra ở trận Anh gặp Bồ Đào Nha tại World Cup 2006.

Gervinho tên thật là Gervais Lombe Yao Kouassi. Anh sinh ngày 27/5/1987 tại Anyama, Bờ Biển Ngà. Tiền đạo 29 tuổi từng thi đấu cho Arsenal trong 63 trận, ghi được 11 bàn thắng và kiến tạo 12 bàn. Sau đó, Gervinho chuyển sang AS Roma với giá 6,8 triệu bảng, đá 88 trận, ghi 36 bàn thắng và có 21 pha kiến tạo.

Với phong độ khá ấn tượng ở đội bóng thủ đô Italy, giá trị của Gervinho trên thị trường tăng từ 8,5 triệu bảng ở thời điểm rời Arsenal lên 12,75 triệu bảng khi rời bỏ châu Âu sang Trung Quốc.

Thực tế, đội bóng nhà giàu Hebei China Fortune phải bỏ ra thêm 2,55 triệu bảng cộng vào giá trị thị trường để sở hữu Gervinho (15,3 triệu bảng). Sau 17 trận tại Chinese Super League, tiền đạo người Bờ Biển Ngà ghi 3 bàn thắng và dọn cỗ 5 lần cho đồng đội. Đá cùng đội với Gervinho còn có các cầu thủ khá nổi danh là Gael Kakuta và Stephane Mbia.

Cũng ở vòng đấu này của Chinese Super League, cầu thủ Zhang Xinxin của Beijing Guoan có một pha phạm lỗi vô cùng ác ý. Anh chàng định đạp thẳng vào chân cầu thủ đội bạn nhưng cú đạp đi vào khe giữa hai chân đối thủ.

Video clip pha phạm lỗi của Zhang Xinxin.

Tác giả bài viết: Anh Dũng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP