Trong nước

Cựu Chủ tịch huyện bị cách chức xin nghỉ hưu trước tuổi

Ông Đặng Thanh Nam, cựu Phó Bí thư Huyện ủy, cựu Chủ tịch UBND huyện Kon Plông, Kon Tum bị cách chức xin nghỉ hưu trước tuổi.

Ngày 16/2, UBND huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, thông tin vừa có quyết định cho công chức Đặng Thanh Nam (56 tuổi) nghỉ hưu trước tuổi trong điều kiện lao động bình thường theo nguyện vọng.

Ông Nam là công chức Văn phòng HĐND và UBND huyện Kon Plông, từng giữ chức Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông và bị cách chức để xảy ra nhiều sai phạm trong lĩnh vực đất đai, đầu tư xây dựng.

Ông Đặng Thanh Nam - cựu Chủ tịch UBND huyện Kon Plông (Ảnh: T.T)

Như Dân trí đã thông tin, trước đó, với cương vị là Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông, ông Đặng Thanh Nam trực tiếp chỉ đạo, giải quyết, xử lý và để xảy ra nhiều sai phạm trong lĩnh vực đất đai, đầu tư xây dựng.

Cụ thể, năm 2019, HĐND huyện Kon Plông ban hành nghị quyết bổ sung danh mục và phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án khai thác quỹ đất khu biệt thự phía Bắc trung tâm huyện Kon Plông. Dự án có quy mô 21,3 ha. Tuy nhiên, qua xác minh, kiểm tra thì dự án có 6,01 ha rừng (trong đó rừng tự nhiên 5,75 ha, rừng trồng 0,26 ha).

Dự án khai thác quỹ đất khu biệt thự phía Bắc trung tâm huyện Kon Plông bị dính nhiều diện tích rừng chưa chuyển đổi (Ảnh: Phạm Hoàng).

Đến tháng 5/2021, UBND huyện Kon Plông có tờ trình gửi UBND tỉnh Kon Tum, Sở TN&MT và Sở NN-PTNT xin chuyển mục đích sử dụng hơn 6,3ha. Khi các thủ tục pháp lý chưa được hoàn thiện thì một số diện tích tại khu vực này đã bị san ủi để làm đường giao thông dự án.

Ông Đặng Thanh Nam đã ký 5 quyết định giao đất quy hoạch là các khu biệt thự không thông qua đấu giá. Những lô đất này có diện tích 300m2 đất ở, thời hạn sử dụng lâu dài. Ngay sau đó, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra, xác minh vụ việc.

Trước những sai phạm trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện Kon Plông và cách tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Nam. UBND tỉnh Kon Tum quyết định cách chức Chủ tịch UBND huyện Kon Plông đối với ông Nam.

Sau khi bị cách chức, ông Nam được điều về làm công chức Văn phòng HĐND và UBND huyện Kon Plông.

Tác giả: Phạm Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP