Trong nước

Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Trị bị cách chức xuống làm nhân viên

Sau khi bị xử lý về mặt Đảng, ông Trần Văn Tý, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị tiếp tục bị xử lý về mặt chính quyền bằng hình thức cách chức.

Ngày 22-10, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đã có quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Trần Văn Tý, Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh. Việc điều hành đơn vị này tạm thời được giao cho ông Trần Hiệp, Chi cục phó, đảm nhận.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị

Sau khi bị cách chức, ông Trần Văn Tý được phân công làm nhân viên tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh. Trước đó, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị cũng đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Tý vì lý do trong thời gian đảm nhiệm chức vụ Bí thư chi bộ Văn phòng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm, Trưởng Ban quản lý dự án nâng cao năng lực PCCCR, ông Tý đã có nhiều vi phạm như sử dụng tài chính của đơn vị vào một số nhiệm vụ trái quy định; quyết định một số nhiệm vụ sai nguyên tắc; một số hạng mục dự án chưa thực hiện nhưng đã thanh toán, giải ngân...

Trước đó, Thanh tra tỉnh Quảng Trị phát hiện năm 2019 - 2020 Chi cục Kiểm lâm tỉnh xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến chi ngân sách, đầu tư xây dựng với số tiền hơn 1 tỉ đồng. Sau đó, đơn vị này đã chuyển báo cáo kết quả thanh tra, kết luận thanh tra về những sai phạm ở Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho cơ quan công an theo đề nghị của VKSND tỉnh.

Tác giả: H.Phong

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP