Pháp luật

Công an xác minh vụ 2 xe Mercedes cùng biển số ở Hà Nội

Hai ôtô hiệu Mercedes mang biển số giống nhau lưu thông ở Hà Nội. Cục CSGT cho biết lực lượng chức năng đang xác minh làm rõ.

Ngày 1/3, đại diện Cục CSGT cho biết cơ quan chức năng đang xác minh vụ 2 xe Mercedes cùng biển số lưu thông trên đường phố Hà Nội.

Ngày 28/2, hình ảnh từ mạng xã hội cho thấy 2 ôtô hiệu Mercedes màu đen cùng biển số 30E-488… lưu thông ở quận Hà Đông, Hà Nội. Một người chứng kiến sự việc cho biết tài xế của 2 phương tiện sau đó đã dừng lại để tranh cãi.

Theo nguồn tin của Zing, qua hệ thống quản lý phương tiện cho thấy biển số 30E-488… là của ôtô hiệu Mercedes được đăng ký vào tháng 3/2012. Chủ sở hữu phương tiện là một công ty có địa chỉ tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hai xe Mercedes cùng biển số lưu thông trên đường phố Hà Nội. Ảnh: H.P.

Thời gian gần đây, cơ quan chức năng liên tục cảnh báo tình trạng che biển số ôtô hoặc dùng biển giả để tránh phạt nguội. Thậm chí một số tài xế còn chỉnh sửa các chi tiết chữ và con số để phương tiện mang biển số khác.

Đối với các trường hợp sử dụng biển số giả, hoặc cố tình sửa biển số khiến chủ phương tiện dùng biển thật bị phạt oan, Cục CSGT cho biết chủ xe cần bình tĩnh, cung cấp các thông tin chứng minh không vi phạm giao thông với cơ quan công an.

"Trước mắt, chủ phương tiện nhận được thông báo phạt nguội cần hợp tác với cơ quan gửi thông báo vi phạm. Từ đó, lực lượng chức năng sẽ có căn cứ để xác minh, làm rõ xem họ có vi phạm thật hay không. Việc xử lý phải đúng người, đúng hành vi", vị này nói.

Tác giả: Thiên Khôi

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP