Thế giới

Chủ tịch nước, Thủ tướng chia buồn vụ sập cầu treo ở Ấn Độ

Ngày 31-10, được tin vụ sập cầu treo tại Ấn Độ khiến nhiều người thiệt mạng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn.

Binh sĩ Ấn Độ mang thi thể của một nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường vụ sập cầu treo - Ảnh: REUTERS

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao chiều 31-10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu. Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi điện chia buồn tới người đồng cấp Ấn Độ Narendra Modi.

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đã gửi lời chia buồn đến người đồng cấp Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar thông qua mạng xã hội Twitter. "Chúng tôi hy vọng sẽ sớm tìm thấy an toàn những người đang mất tích sau sự việc", ông Sơn viết.

Theo cảnh sát Ấn Độ ngày 31-10, số người thiệt mạng trong vụ sập cầu cáp treo qua sông Machchu thuộc thị trấn Morbi, bang Gujarat đã tăng lên 132 người, nhưng cũng có hơn 130 người đã được giải cứu.

Thảm kịch xảy ra chiều tối 30-10 khi khoảng 500 người, trong đó có phụ nữ và trẻ em, đang tập trung trên cầu để hành lễ trong dịp Lễ hội tôn giáo Diwali. Dây cáp của cầu treo bất ngờ bị đứt khiến một phần cấu trúc cầu bị gãy làm nhiều người rơi xuống sông.

Theo truyền thông địa phương, cây cầu treo gần 150 năm tuổi này đã ngừng hoạt động trong hai năm qua và mới được thông cầu trở lại hôm 26-10, sau 7 tháng sửa chữa nhưng chưa có giấy chứng nhận an toàn.

Cầu dài 233m và rộng 1,5m, được làm bằng vật liệu nhập từ Anh, khánh thành vào năm 1880 khi Ấn Độ còn là thuộc địa của Anh.

Thủ tướng Narendra Modi đã thị sát bang Gujarat sau thảm kịch, đồng thời thông báo chính quyền sẽ hỗ trợ 2 lakh rupee (hơn 2.400 USD) cho thân nhân của mỗi người thiệt mạng và 50.000 rupee (hơn 600 USD) cho mỗi người bị thương trong vụ này.

Giới chức Ấn Độ đã huy động các binh sĩ thuộc lực lượng hải quân cùng các thợ lặn tìm kiếm những người mất tích. Theo truyền thông địa phương, nhà chức trách cũng đang tính tới phương án chặn nguồn nước tới con sông Machchu để hỗ trợ công việc tìm kiếm và cứu hộ.

Tác giả: BẢO DUY

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP