Trong tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An tiếp xúc cử tri tại huyện Thanh Chương

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Thanh Chương, ghi nhận nhiều ý kiến cử tri phản ánh.

Ngày 10/5, tại huyện Thanh Chương (Nghệ An), ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ông Thái Thanh Quý, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An; Ông Thái Văn Thành, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An có cuộc tiếp xúc cử tri 10 xã: Ngọc Lâm, Thanh Sơn, Thanh Hương, Thanh Mỹ, Thanh Thịnh, Thanh An, Hạnh Lâm, Thanh Khê, Thanh Chi, Thanh Thuỷ và một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trình bày một số nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 7, cũng như các nội dung trả lời kiến nghị của cử tri huyện Thanh Chương.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tiếp xúc cử tri tại Thanh Chương

Cử tri đánh giá cao hoạt động của Quốc hội và trách nhiệm của đại biểu Quốc hội trong các kỳ họp cũng như việc tiếp xúc cử tri, trả lời các ý kiến của cử tri… như: Quốc hội có nhiều đổi mới, trong các kỳ họp được chuẩn bị chu đáo.

Thông qua các kỳ họp, Quốc hội đã quan tâm và ban hành các chủ trương, nghị quyết, chính sách phát triển kinh tế -xã hội, quốc phòng, an ninh; các chính sách kiểm soát lạm phát tài chính, giá cả các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, vận tải… Tăng cường giám sát các cơ quan hành chính; tổ chức các cuộc chất vấn, trả lời chất vấn của các bộ, ngành để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho cơ sở.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, có 10 cử tri phản ánh, kiến nghị, đề xuất 29 nội dung liên quan đến kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và được đại biểu Quốc hội cùng đại diện lãnh đạo 10 sở, ngành cấp tỉnh, huyện Thanh Chương tiếp thu, giải trình, làm rõ thẩm quyền trách nhiệm giải quyết.

Cử tri Trần Thị Tuyển, xã Thanh Mỹ nêu ý kiến, do chịu ảnh hưởng của thiên tai, trong nhiều năm qua nhà cửa, hoa màu của người dân 2 xã Thanh Mỹ và xã Hạnh Lâm bị ảnh hưởng nặng nề. Người dân kiến nghị đại biểu Quốc hội có ý kiến đề xuất Chính phủ bố trí kinh phí xây dựng đê chẵn lũ qua 2 xã nói trên.

Bên cạnh đó, tuyến QL46C tại điểm giao nhau, hệ thống mương thoát nước bị hỏng, khó thoát nước. Mong muốn được xây dựng, sửa chữa để người dân yên tâm sản xuất.

Vấn đề này, cử tri Nguyễn Văn Tiến, xóm 6, xã Thanh Hương cho rằng: Cần có quy hoạch tuyến đường nối từ QL46 đi vào đường Hồ Chí Minh để nâng tầm chiến lược của vùng. Bởi quỹ đất tại 9 xã trong vùng đang rất lớn, nếu quy hoạch vùng được triển khai sẽ phát huy hiệu quả tiềm năng kinh tế, nâng cao đời sống người dân.

Ông Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị Nhà nước cho phép cán bộ cấp thôn thuộc diện đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như cán bộ không chuyên trách cấp xã, nếu sau này họ không tái cử thì họ tiếp tục đóng tự nguyện.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An cho biết, đã tiếp thu và trả lời các kiến nghị của cử tri. Đồng thời, tổng hợp đầy đủ các ý kiến của cử tri để chuyển đến các cơ quan Quốc hội, Chính phủ các nội dung thuộc thẩm quyền. Trong đó, có các nhóm vấn đề mà cử tri đã nêu trong buổi tiếp xúc sáng 10/5 như cơ sở hạ tầng, cơ chế chính sách, quản lý rừng...

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP