Trong tỉnh

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến ứng cử đại biểu Quốc hội tại Nghệ An

Sáng ngày 27/4, thông tin từ Ủy ban bầu cử tỉnh Nghệ An cho biết, tại tỉnh Nghệ An trong tổng số 13 ứng cử viên đại biểu Quốc hội có 6 đại biểu do Trung ương giới thiệu. Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam ứng cử ở Nghệ An tại đơn vị bầu cử số 4 gồm TP Vinh và các huyện Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến ứng cử đại biểu Quốc hội tại Nghệ An

Sáng ngày 27/4, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị triển khai công tác tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, sáng ngày 27/4, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An khóa 18, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cụ thể, công tác tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử nhằm tạo điều kiện cho người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để báo cáo với cử tri dự kiến chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội và HĐND khóa tới.

Các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh Nghệ An khóa 18 tại Hội nghị triển khai tiếp xúc cử tri.

Thông qua các hội nghị tiếp xúc để cử tri hiểu rõ hơn về người ứng cử, từ đó cân nhắc, lựa chọn bầu những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

Việc vận động bầu cử được tiến hành dân chủ, công khai, bình đẳng, đúng pháp luật, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Ứng cử ở đâu thì thực hiện vận động bầu cử tại đó.

Không được lợi dụng vận động bầu cử để tuyên truyền trái với Hiến pháp và pháp luật hoặc làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm, uy tín, quyền và lợi ích hợp pháp khác của tổ chức, cá nhân. Không được biến vận động bầu cử thành nơi để khiếu nại, tố cáo hoặc giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Ông Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại Hội nghị.

Ngoài ra, không lợi dụng vận động bầu cử để vận động tài trợ, quyên góp ở trong nước và nước ngoài cho tổ chức, cá nhân mình. Không sử dụng hoặc hứa tặng cho, ủng hộ tiền tài sản để lôi kéo mua chuộc cử tri...

Theo kế hoạch thời gian tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử được bắt đầu từ ngày 28/4 đến ngày 22/5/2021.

Cũng tại hội nghị, Ủy ban bầu cử tỉnh Nghệ An đã công bố tổng số ứng cử viên đại biểu QH khóa 15 gồm 23 người (Trung ương giới thiệu 6 người và ứng cử tại địa phương 17 người). Trong 6 người do Trung ương giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội tại Nghệ An có ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Bà Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Nghệ An trình bày một số nội dung trong công tác tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đối với những người ứng cử đại biểu QH và HĐND sắp tới

Trong tổng số 17 người ứng cử ĐBQH ở địa phương có tỷ lệ nữ 70,6%; dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ 29,4%; trẻ tuổi chiếm tỷ lệ 35,3%; ngoài Đảng 1 người, chiếm 5,9% và có 2 người tái cử.

Trong khi đó, danh sách ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, thống nhất danh sách chính thức 138 người, đưa ra khỏi danh sách ứng cử 68 người. Trong danh sách 138 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh sau hiệp thương lần 3, tỷ lệ nữ chiếm 37,7%; dân tộc thiểu số 16 người, chiếm 11,6%; trẻ tuổi chiếm 31,2%; ngoài Đảng 6 người, chiếm tỷ lệ 4,3% tôn giáo chiếm tỷ lệ 2,9% và có 27 người tái cử, chiếm tỷ lệ 29,7%.

Những người được hội nghị lựa chọn, giới thiệu chính thức ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đều là những người có trình độ, năng lực và có thực tiễn công tác, có lập trường chính trị tốt,... đủ tiêu chuẩn và điều kiện làm đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại Hội nghị, sau khi nghe ông Lê Đình Lý – Giám đốc Sở Nội vụ, Thư ký Uỷ ban bầu cử tỉnh Nghệ An công bố danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh Nghệ An khóa 18.

Tiếp đó, bà Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh đã trình bày các nội dung cần thiết trong công tác tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

Tác giả: Điền Bắc

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP