Trong tỉnh

Chở hàng hóa vào thành phố Vinh, tài xế lo bị cách ly 21 ngày

Đến các chốt kiểm dịch ở cửa ngõ ra vào TP Vinh, Nghệ An trong ngày đầu cách ly xã hội, nhiều tài xế lo lắng lúc quay về phải cách ly 21 ngày.

Người dân không thể chở hàng hóa vào TP Vinh sáng 19-6 sau khi thành phố này bị áp dụng cách ly xã hội - Ảnh: DOÃN HÒA

Sáng 19-6, UBND TP Vinh đã lập hàng chục chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào thành phố sau khi địa phương được áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo chỉ thị 16 kể từ 0h sáng cùng ngày để phòng, chống dịch COVID-19.

Tính đến sáng nay, Nghệ An ghi nhận thêm 4 ca nghi nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca bệnh lên 24 trường hợp, trong đó riêng TP Vinh có 15 ca. Trước diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định áp dụng biện pháp cách ly xã hội toàn TP Vinh.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, tại nhiều chốt kiểm soát, người dân bất ngờ trước nhiều yêu cầu bắt buộc để được cho phép vào TP Vinh, trong khi lực lượng chức năng còn lúng túng xử lý các trường hợp chở hàng hóa ra, vào thành phố. Chỉ một số chốt có bàn cho người dân khai báo y tế, đo thân nhiệt.

Đưa vợ mang thai tháng thứ 7 qua Bệnh viện Đa khoa TP Vinh tiêm phòng uốn ván theo lịch hẹn, anh Trần Văn Cường - 27 tuổi, ngụ xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh - cho hay trong đêm qua hai vợ chồng biết tin thành phố sẽ cách ly xã hội từ 0h sáng 19-6 nên chuẩn bị các giấy khám sức khỏe, giấy hẹn từ trước.

Dù đã khai báo y tế tại điểm chốt trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 nhưng vợ chồng anh vẫn rất lo lắng lúc quay về quê có thể bị cách ly tập trung 21 ngày như thông báo của Sở Y tế Hà Tĩnh.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 ở trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 sáng 19-6 - Ảnh: DOÃN HÒA

Tại điểm chốt kiểm soát phía Bắc TP Vinh đoạn qua xã Nghi Liên, các chiến sĩ cảnh sát giao thông, trật tự vừa đội nắng phân luồng giao thông vừa "căng mình" giải thích cho từng trường hợp về quy định ra, vào thành phố đang bị cách ly xã hội.

Nhiều tài xế xe chở hàng hóa, vật liệu xây dựng không thể qua chốt do thiếu các giấy tờ khai báo y tế. Họ phải nhờ người trong khu vực cách ly đưa xe đến để "tăng bo" chở hàng hóa vào.

"Tôi chở hàng vào thành phố để giao nhưng không biết được quy định, hướng dẫn cần phải có những giấy tờ gì để được ra vào. Nếu được vào giao hàng rồi lúc trở về địa phương khác tôi có bị cách ly tập trung 21 ngày hay không" - anh Nam, tài xế quê huyện Nghi Lộc, Nghệ An, băn khoăn.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, ngày 18-6, Sở Giao thông vận tải Nghệ An đã có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe khách, yêu cầu dừng hoạt động các tuyến xe khách cố định nội tỉnh, liên tỉnh, xe taxi, xe buýt từ TP Vinh đi đến các địa phương khác.

Các xe được phép hoạt động là xe công vụ, đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa, vật liệu phục vụ công trình giao thông, xây dựng.

Tuy nhiên, văn bản trên cũng như đến sáng 19-6, tỉnh Nghệ An chưa ban hành các hướng dẫn đi kèm về điều kiện để cho phép các phương tiện được ra/vào các vùng cách ly y tế, dẫn đến nhiều người chở hàng hóa không thể vào bên trong thành phố.

Nhiều người dân từ tỉnh Hà Tĩnh muốn vào TP Vinh đều không được do thành phố đã bị cách ly xã hội - Ảnh: DOÃN HÒA

Tại nhiều chốt kiểm soát, người dân bất ngờ trước nhiều yêu cầu bắt buộc để được cho phép vào TP Vinh trong khi lực lượng chức năng còn lúng túng xử lý các trường hợp chở hàng hóa ra, vào thành phố - Ảnh: DOÃN HÒA

Người dân phải khai báo y tế bắt buộc, đo thân nhiệt tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 qua trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 - Ảnh: DOÃN HÒA

Anh Hà - ngụ xã Hưng Hòa, TP Vinh - đến nhận vịt từ khách hàng huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh gửi qua trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 - Ảnh: DOÃN HÒA

Đến các chốt kiểm dịch ở cửa ngõ ra vào TP Vinh trong ngày đầu cách ly xã hội, nhiều tài xế lo lắng lúc quay về phải cách ly 21 ngày - Ảnh: DOÃN HÒA

Một người đàn ông trình phiếu khám bệnh, kết quả xét nghiệm virus SAR-CoV-2 âm tính mới được ra khỏi thành phố - Ảnh: DOÃN HÒA

Các chiến sĩ công an đội nắng, căng mình giải thích quy định không được vào thành phố Vinh đang bị cách ly xã hội - Ảnh: DOÃN HÒA

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP