Thể thao

Chờ gì ở Siêu Cúp Quốc gia?

Trận Siêu Cúp Quốc gia 2023 giữa câu lạc bộ Công an Hà Nội và Đông Á Thanh Hóa được xem là “trận đấu mang tính lịch sử”.

Do khung thời gian mùa giải mới thay đổi, thế nên trận Siêu Cúp Quốc gia 2023 và 2022 cách nhau chưa đầy 10 tháng. Tổng Giám đốc Nguyễn Minh Ngọc cho biết: “Việc thi đấu theo khung thời gian thống nhất với AFC cũng như châu Âu đem đến tính đồng bộ trong hệ thống thi đấu, tạo điều kiện thuận lợi hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia phát triển và hòa nhập. Năm 2023 khá đặc biệt khi chúng ta có hai trận Siêu Cúp được tổ chức trong cùng một năm. Trận Siêu Cúp Quốc gia 2023 sẽ là trận đấu lịch sử mở màn cho một mùa giải lịch sử, mùa giải đầu tiên áp dụng khung thời gian thi đấu mới”.

Mùa giải 2023 vừa hạ màn cũng có nhiều đặc biệt. Công an Hà Nội là đội bóng vô địch khi vừa thăng hạng. Trong khi đó, Thanh Hoá cũng có danh hiệu Cúp Quốc gia đầu tiên. Mùa giải mà những nhà vô địch đều mới mẻ thay vì xoay quanh những cái tên cũ. Siêu Cúp Quốc gia trước thềm mùa giải 2023-2024 cũng sẽ gọi tên đội bóng mới.

Ông Nguyễn Minh Ngọc nhận định: “Trận Siêu cúp Quốc gia được xem là trận mở màn của mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia. Là cuộc đọ sức giữa đội giành chức vô địch V.League và đội đoạt Cúp quốc gia, trận đấu luôn rất hấp dẫn và được giới chuyên môn, người hâm mộ mong đợi. Truyền thông cũng ví đội đoạt Siêu Cúp là đội vô địch trong các đội vô địch. Hơn cả một danh hiệu, Siêu Cúp được coi như lời khẳng định về tầm vóc, sức mạnh của một câu lạc bộ, đồng thời tạo nên khởi đầu thuận lợi trước mùa giải mới”.

Quang Hải là cầu thủ sẽ nhận được nhiều sự chú ý. Ảnh: VPF.

Ở mùa giải 2023, Thanh Hoá có nhiều thời điểm đã trở thành ứng viên sáng giá cho chức vô địch khi vươn lên ở vị trí dẫn đầu. Tuy vậy, danh hiệu Cúp Quốc gia vẫn được xem là thành công lớn. Trong khi đó, Công an Hà Nội lại là đội bóng nhận được những sự đầu tư lớn, họ thể hiện rõ tham vọng và chứng tỏ sức mạnh ở những vòng đấu cuối khi các đối thủ tỏ ra hụt hơi. Sau trận Siêu Cúp Quốc gia, mùa giải 2023-2024 sẽ chính thức khởi tranh. Đây là mùa giải mà Công an Hà Nội và Thanh Hoá tiếp tục nổi lên là hai ứng viên sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với các đội Hà Nội FC, Viettel.

Trận Siêu Cúp Quốc gia sẽ là một “bài kiểm tra” trước thềm mùa giải mới. Công an Hà Nội đang tập hợp những ngôi sao hàng đầu của bóng đá nội như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Filip Nguyễn… Còn Đông Á Thanh Hóa dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Velizar Popov với thứ bóng đá rực lửa, hiện đại và tràn đầy năng lượng với những nhân tố như đội trưởng Hoàng Đình Tùng, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn, Lâm Ti Phông, Gustavo Santos, Vua phá lưới V.League 2022 Rimario Gordon. Cả hai đều đặt mục tiêu cao, và giành Siêu Cúp sẽ mang đến cảm hứng lớn trước khi bước vào mùa giải mới 2023-2024.

Trợ lý Vũ Như Thành của câu lạc bộ Công an Hà Nội chia sẻ trong buổi họp báo trước trận: “Siêu Cúp quốc gia có ý nghĩa đặc biệt với câu lạc bộ. Các thành viên Công an Hà Nội vào sân thi đấu ở tất cả các giải đều với tinh thần quyết tâm cao nhất và tôn trọng đối thủ để giành được kết quả tốt nhất.

Mùa giải vừa qua chúng tôi gặp câu lạc bộ Thanh Hóa 2 trận, đó đều là những trận đấu khó khăn. Riêng trận cuối cùng quyết định chức vô địch, đúng là câu lạc bộ Công an Hà Nội có hơi căng thẳng, đặc biệt là khoảng thời gian cuối trận. Tuy nhiên chúng tôi có một phần may mắn và nhờ sự nỗ lực của toàn đội để giành chiến thắng. Mỗi trận đấu có tính chất khác nhau, và ban huấn luyện phải đưa ra cách sắp xếp khác nhau, điều cuối cùng là làm sao giành kết quả tốt nhất”.

Trong khi đó, ông Cao Hoàng Đức - Giám đốc điều hành câu lạc bộ Thanh Hoá cho biết, dù đội bóng chia tay nhiều cầu thủ nhưng đã kịp bổ sung những tân binh chất lượng. Thanh Hoá cũng tin tưởng các nhân tố mới như Antonio, Trùm Tỉnh hay Rimario sẽ giúp đội bóng giữ được sức mạnh, phong độ trong mùa giải mới, trước mắt là trận tranh Siêu Cúp Quốc gia.

Siêu Cúp Quốc gia

Trận tranh Siêu Cúp Quốc gia - Cúp THACO năm 2023 diễn ra lúc 17h00 ngày 6/10 trên sân vận động Hàng Đẫy.

Theo điều lệ, hai đội thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội đoạt Siêu Cúp mà không đấu hiệp phụ. Đội Vô địch được nhận Cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng. Theo đó, đội đoạt Siêu Cúp Quốc gia được nhận giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng. Giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được 10 triệu đồng.

Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, đồng Trưởng ban tổ chức chia sẻ: "Trận Siêu Cúp Quốc gia không chỉ là trận đầu tiên của mùa giải mới, mà còn là trận đấu đỉnh cao của bóng đá Việt Nam khi có sự góp mặt của hai nhà vô địch ở hai giải đấu quan trọng. Siêu Cúp Quốc gia chỉ diễn ra một trận, cung cấp cho các đội cơ hội giành lấy một danh hiệu chính thức trong hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp. Ngoài ra, có thể đây là một phần thưởng, một chiếc cúp mang lại may mắn, sự hứng khởi cho đội bóng giành được, tạo nên khởi đầu tốt cho mùa giải mới. Qua nhiều năm, Siêu Cúp Quốc gia ngày càng nâng cao về tính chuyên nghiệp cũng như tính tổ chức, mang tới cho các đội điều kiện thi đấu tốt nhất và các khán giả cũng có trải nghiệm tốt nhất”.

Tác giả: Hưng Hà

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: Siêu Cup ,chờ đợi ,quốc gia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP