Thể thao

Hải Phòng thua Siêu cúp, HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận điều cay đắng

HLV Chu Đình Nghiêm đã có phát biểu hết sức bất ngờ sau khi đội nhà Hải Phòng FC thua Hà Nội FC ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2022.

Hải Phòng FC không thể tạo nên bất ngờ khi thua đội chủ sân Hàng Đẫy 0-2 ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia chiều 29/1.

Ngoại binh Lucao và Văn Kiên thay nhau tỏa sáng, mang chiến thắng cùng danh hiệu Siêu cúp quốc gia về cho đội bóng thủ đô.

Lucao là người phá vỡ thế cân bằng ở trận Siêu cúp với cú đánh đầu cận thành mở tỷ số ở phút 26, trước khi Văn Kiên ấn định chiến thắng với pha dứt điểm dễ dàng ở phút 76.

Cầu thủ Hà Nội mừng bàn thắng vào lưới đội Hải Phòng.

Kết quả trên giúp Hà Nội FC hoàn tất ‘cú ăn ba’ ở mùa giải 2022, sau khi giành chức vô địch V.League và Cúp quốc gia.

Đáng chú ý với danh hiệu này, Hà Nội FC cũng trở thành câu lạc bộ giàu thành tích nhất ở Siêu cúp quốc gia với 5 lần đăng quang, trong đó có 4 lần liên tiếp vào các năm 2018, 2019 và 2020 (năm 2021 không tổ chức).

Bên kia chiến tuyến, thất bại khiến đội bóng đất Cảng tiếp tục trắng tay sau thời gian dài chờ đợi. Lần gần nhất đội chủ sân Lạch Tray có dịp ăn mừng là vào năm 2014 với chiếc Cúp quốc gia.

HLV Chu Đình Nghiêm đã có phát biểu hết sức bất ngờ sau khi đội nhà Hải Phòng FC thua trận. Theo đó, nhà cầm quân quê Thanh Hoá nhấn mạnh đội đương kim Á quân V.League chỉ đặt mục tiêu trụ hạng ở mùa giải mới.

"Tôi từng nói Hải Phòng FC thăng hoa ở mùa giải 2022 nhưng đó chỉ trong thời gian nhất định thôi" - ông Nghiêm nói về đội bóng từng so kè từng điểm số với Hà Nội FC ở mùa giải trước: “Nhiều cầu thủ năm ngoái giúp đội thành công nay đều ra đi và chưa có ai thay thế. Chúng ta phải xác định đội không còn thăng hoa và sẽ phải chắt chiu từng điểm để đua trụ hạng".

Hàm ý của cựu HLV Hà Nội FC rằng, đội bóng đất Cảng đã 'thay máu' lực lượng mùa này khi đã có nhiều trụ cột ra đi, trong đó phải kể đến Bùi Tiến Dụng, Châu Ngọc Quang, Moses Oloya hay Rimario Gordon -Vua phá lưới V.League 2022 với 17 bàn.

Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đặt mục tiêu Hải Phòng FC trụ hạng V.League 20223.

Thuyền trưởng đội chủ sân Lạch Tray cũng thừa nhận: "Hà Nội FC thắng xứng đáng, còn chúng tôi đáng thua. Đối phương có lực lượng tốt hơn so với chúng tôi”.

Theo lịch thi đấu, Hải Phòng FC sẽ chơi trận ra quân V.League 2023 bằng cuộc tiếp đón Bình Dương tại Lạch Tray chiều 4/2 và sau đó một ngày Hà Nội FC sẽ gặp Viettel FC trên sân Hàng Đẫy.

Tác giả: Quy Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP