Xã hội

Chín thuyền viên tàu từ Ấn Độ về TPHCM dương tính SARS-CoV-2

9/17 thuyền viên tàu Ashico Victoria từ Ấn Độ đến TPHCM phát hiện dương tính SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng đề xuất thành phố hạn chế cho phép các chuyến tàu từ những quốc gia có nhiều dịch bệnh như Ấn Độ cập cảng để giảm nguy cơ dịch bệnh xâm nhập.

Phát hiện 9/17 thuyền viên tàu từ Ấn Độ về TPHCM mắc COVID-19

Tại cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TPHCM ngày 27/5, ngành chức năng cho biết, nguy cơ dịch COVID-19 từ các tàu chở hàng từ Ấn Độ về là rất cao.

Theo ông Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), tàu ASHICO VICTORIA (chở gạo), quốc tịch Panama có 17 thuyền viên quốc tịch Việt Nam, xuất phát từ Kakinada, Ấn Độ đến TPHCM vào ngày 26/5/2021. Tàu neo đậu tại phao số 0 (Vũng Tàu), không vào cảng Sài Gòn.

Trong đó 9 thuyền viên đã được HCDC lấy mẫu xét nghiệm, có kết quả dương tính vào ngày 26/5/2021. Hiện 8 thuyền viên còn lại đã được cách ly tại tàu.

Ông Nguyễn Trí Dũng đề nghị Cảng vụ Hàng hải TPHCM và các lực lượng chức năng cần yêu cầu tàu thuyền Việt Nam hạn chế đến Ấn Độ, không để tàu từ Ấn Độ về cập cảng cũng như không cho thủy thủ lên bờ trước tình hình dịch tại đây vẫn đang phức tạp.

Cảng vụ Hàng hải TPHCM cho biết, hiện con tàu trên đang neo đậu tại khu vực đường thủy trên địa phận huyện Cần Giờ. Cảng vụ sẽ phối hợp chặt chẽ với HCDC để xử lý phòng chống dịch với các trường hợp trên tàu.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TPHCM lưu ý, thành phố nên cân nhắc biện pháp tương xứng để ngăn chặn, dập dịch. “Tương xứng ở đây là phải có trừ hao rộng hơn để thu hẹp dần, là khi biết được vị trí, nguồn lây để khoanh vùng, dập dịch với biện pháp, mức độ phù hợp” – Bí thư Nguyễn Văn Nên nói và đề nghị người dân thành phố bình tĩnh, cảnh giác cao độ, không hoảng hốt để sẵn sàng hỗ trợ, tham gia với lực lượng phòng chống dịch bệnh.

Tác giả: Uyên Phương

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP