Thể thao

Chiêu mộ Vua phá lưới của CAHN Jhon Cley, HAGL sẽ đè bẹp Bình Định?

HAGL được kỳ vọng sẽ cải thiện ngay sức mạnh hàng công trong chuyến làm khách trên sân Bình Định khi có sự phục vụ của Vua phá lưới CAHN Jhon Cley trước khi hạn chót thay thế ngoại binh kết thúc.

HAGL chốt ngoại binh cho V.League 2023/24 từ rất sớm bằng những bản hợp đồng không qua thử việc. Tuy nhiên, HLV Kiatisak sau đó buộc phải thay đổi “lính đánh thuê” ngay trước khi mùa bóng khởi tranh. Có thể thấy, “Zico” Thái định hướng sử dụng 2 trung vệ ngoại để gia cố cho hàng thủ sau khi thủ môn Tuấn Linh ra đi. Diakite và Jairo là 2 chốt chặn được tin tưởng sẽ giúp HAGL “lấy thủ làm nền tảng”. Dù vậy, trước khi hạn chót đăng ký, thay thế ngoại binh khép lại, HAGL thêm một lần thay đổi cầu thủ nước ngoài và quyết định đảo ngược công thức trên bằng cách “lây công bù thủ”. Theo đó, trung vệ Diakite phải rời đội bóng phố núi để nhường chỗ cho ngoại binh mới.

Theo đó, chân sút số 1 của CAHN ở mùa giải trước là Jhon Cley đã đến khoác áo đội bóng phố núi và đủ điều kiện để ra sân ở vòng đấu thứ ba này. Ở V.League 2023, Jhon Cley có 11 pha lập công, góp sức lớn trong chức vô địch của CAHN. Nhìn vào con số thống kê thì đây là sự bổ sung lý tưởng cho HAGL bởi cần biết rằng trong 2 trận đấu vừa qua, đội bóng phố núi chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng. Quan trọng hơn, sức ép mà HAGL tạo về phía cầu môn của đối phương là không lớn, cơ hội ăn bàn tạo ra cũng không phải quá nhiều.

Có một thực tế rằng khi loại bỏ trung vệ Diakite, khoảng trống dưới hàng thủ của HAGL sẽ rộng hơn nhiều. Tuấn Linh ra đi, ba thủ môn Kiên Trung, Văn Lợi và Vũ Hải không phải là những "người gác đền" có thể tạo sự yên tâm lớn dù 2 người trong số này đã có thâm niên ở V.League. Jairo có thể đáng tin cậy nhưng các hậu vệ nội còn lại của đội bóng phố núi cũng không phải quá xuất sắc, tạo nên bức tường thành vững chắc trước mặt thủ môn. Thế nên, để giảm bớt sức ép cho hệ thống phòng thủ, HAGL phải mạnh mẽ hơn trong tấn công. Về lý thuyết, Jhon Cley là giải pháp tốt. Dù vậy, chân sút này có thể chơi bùng nổ ở CAHN nhưng chưa chắc đã có thể thành công ở HAGL.

Lý do, CAHN là tập thể toàn sao nên “phục vụ” tốt cho mục tiêu săn bàn của Jhon Cley. Ở HAGL, họ cũng có những chân chuyền có khả năng làm bóng tốt như Tuấn Anh, Minh Vương… nhưng nhìn tổng thể thì không thể bằng nhà ĐKVĐ V.League. Nói cách khác, để thành công, Jhon Cley xem ra phải “tự lực cánh sinh” nhiều hơn thay vì chờ đợi đồng đội phục vụ như ở CAHN. Dù vậy, sự thành công hay thất bại của Jhon Cley cần phải được kiểm chứng trong những trận tới, cụ thể là trong chuyến làm khách trên sân Bình Định vào chiều tối nay. Lịch sử cho thấy, nhiều tiền đạo giỏi không phô diễn được năng lực của mình khi khoác áo HAGL.

Tác giả: HỒNG QUẢNG

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP