Thể thao

Chí Công yêu cầu Ban kỷ luật VFF đưa bằng chứng phạm tội của mình

“Tôi đã có nhiều năm chơi bóng đá. Tôi thừa hiểu BĐVN, hiểu trọng tài nên không dại gì nói ra để dính bẫy…”, Chí Công nói và bất phục về án phạt cấm 5 trận được Ban kỷ luật VFF đưa ra.

Trung vệ Chí Công bị treo giò 5 trận vì hăm dọa trọng tài

Trước án phạt cấm 5 trận cùng 15 triệu đồng nộp phạt của Ban kỷ luật VFF vì các trọng tài báo bị Chí Công hăm dọa trong trận đấu giữa XSKT.Cần Thơ-T.Quảng Ninh tại vòng 22 cuối tuần qua, Công "tây" nói: “Tôi không phục cách xử phạt của Ban kỷ luật VFF. Nếu muốn xử phạt tôi và phạt như thế phải làm sao cho thuyết phục, phải có bằng chứng và nhìn từ mọi hướng chứ không thể nghe 1 phía trọng tài xong rồi xử cầu thủ.

Nếu nghe trọng tài nói xong xử cầu thủ thì ai nói lên sự thật cho họ biết. Ban kỷ luật phải hỏi cầu thủ để rõ ngọn ngành sự việc chứ sao có thể đưa ra án phạt như vậy. Nếu có bằng chứng thì tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm với án phạt nhưng không đưa ra được bằng chứng, tôi nghĩ họ phải chịu trách nhiệm với cầu thủ và CLB XSKT.Cần Thơ.

Cầu thủ nói bị trọng tài lăng mạ trên sân thì không có bằng chứng, nhưng khi trọng tài "tố" cầu thủ chửi mình trên sân thì Ban kỷ luật lại không cần chứng cứ. Họ tự xử và tuyên án, thế có vô lý không? Sao có thể làm một hướng rồi xử phạt cầu thủ mà không nghe ý kiến từ tôi rồi đưa ra án phạt. Tôi sẽ làm đơn khiếu nại để mong Ban kỷ luật nhìn nhận sự việc thấu tình đạt lý và thuyết phục".

Cũng theo cựu trung vệ ĐTQG, anh khẳng định mình không lăng mạ hay chửi trọng tài, nên rất cần Ban kỷ luật đưa ra chứng cứ, chứng minh cho án phạt. "Sau khi trận đấu kết thúc, lúc các anh em tới bắt tay trọng tài thì tôi đi ra kêu anh em đừng bắt tay, ép vậy mà bắt làm gì. Tôi chỉ có nói vậy nhưng họ gán cho tôi cái tội lăng mạ, hăm dọa trọng tài. Nếu có hãy đem bằng chứng ra.

Lỡ trọng tài ghét các cầu thủ rồi tự nghĩ ra chuyện chúng tôi nói xấu, Ban kỷ luật cũng vẫn xử án theo kiểu một chiều như thế được à?Tôi thấy xử toàn có lợi cho trọng tài, còn cầu thủ luôn bị thiệt và không thể kêu ai.

Tôi chơi bóng đá đã rất nhiều năm chẳng lẽ không hiểu vấn đề hay sao mà nói để nhận án kỷ luật. Tôi chỉ ức chế và kêu anh em không bắt tay trong tài. Tôi không dùng lời lẽ gì quá đáng với trọng tài. Nói thế thì tôi không phục”, Chí Công tiếp tục khẳng định mình trong sạch và yêu cầu Ban kỷ luật VFF cần công bằng hơn trong việc xử án.

Chí Công nói các đồng đội không bắt tay trọng tài sau trận đấu. Ảnh Dương Thu

Chí Công nói thẳng về vấn đề ứng xử với trọng tài sau nhiều năm kinh nghiệm chơi bóng rằng: “Tôi thừa hiểu bóng đá Việt Nam, hiểu trọng tài nên không dại gì nói ra để dính bẫy họ”.

Trung vệ XSKT.Cần Thơ nhắc lại chuyện CLB Sài Gòn từng tố cầu thủ bị trọng tài lăng mạ trong trận đấu lượt đi với chính XSKT.Cần Thơ ở mùa này. Thế nhưng, không có án phạt hay xét xử một cách nghiêm túc bởi câu trả lời cho vấn đề này là "không có bằng chứng, chứng minh trọng tài chửi cầu thủ", trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi từng chia sẻ.

“Bây giờ, chuyện của tôi Ban kỷ luật xử như thế nào, chẳng lẽ họ "nói gió" rồi tôi chịu trách nhiệm hết. Tôi cần bằng chứng rõ ràng, chứng minh những lời tố cáo của tổ trọng tài là đúng sự thật. Tôi làm sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm”, Chí Công kết luận vấn đề bị xử phạt.

Trả lời Webthethao.vn, Trưởng Ban kỷ luật VFF ông Nguyễn Hải Hường nói về nguyên nhân đưa ra án phạt cấm 5 trận và phạt 15 triệu đồng: “Chí Công bị 2 lỗi điều 40 và điều 50: Lăng mạ và dọa, thách đố trọng tài. Có băng ghi hình ghi rất rõ, cuối trận đấu Chí Công nhảy vào. Cả 3-4 trọng tài đều ghi xác nhận điều ấy.

Lúc bị phạt thẻ vàng thứ 2, Chí Công đã chửi ngay rồi. Rất nhiều người nghe, không chỉ có trọng tài, cầu thủ nghe được. Khi kết thúc trận đấu bắt tay nhau, Chí Công nhảy vào, may có trợ lý đẩy ra. Băng ghi rất rõ. Báo cáo trọng tài, giám sát ghi rất rõ. Sáng nay, chúng tôi có điện thoại trao đổi với trọng tài Ngô Duy Lân và trọng tài này cũng đã ghi tường tận để báo về.

Án tại hồ sơ và nguyên tắt là chúng tôi không được cung cấp cho báo chí. Xử nếu cảm thấy chưa đủ, Chí Công có quyền khiếu nại”.

Tổ trọng tài bắt trận XSKT.Cần Thơ - T.Quảng Ninh. Ảnh Dương Thu

Phía CLB XSKT.Cần Thơ cũng lên tiếng về án phạt của Chí Công. Chủ tịch Trần Minh Tâm nói: “Chúng tôi đã làm việc với Chí Công. Đây là án phạt của cá nhân và trong quyết định ghi cầu thủ sẽ khiếu nại. Tôi cũng nói luôn là cá nhân Chí Công thấy không đúng với sự thật nên sẽ làm đơn khiếu nại".

Bên cạnh đó, ông Tâm cũng cho rằng, đội bóng đề nghị Công phải rút kinh nghiệm lại mọi chuyện. Trận đấu đã xong, có kết quả xử rồi nên Công cần khiếu nại cho đúng. "Công cũng nói là do bức xúc nên đi ra nói anh em cầu thủ, trọng tài thổi ép và đề nghị không bắt tay, chứ không có lời lẽ nào khác. Án phạt có ghi cho phép khiếu nại, nếu Công thấy như vậy không đúng thì chúng tôi cho phép khiếu nại”, ông Tâm cho biết.

Trận đấu giữa XSKT.Cần Thơ và T.Quảng Ninh có sự dự khán của Trưởng Ban trọng tài ông Nguyễn Văn Mùi, trước vấn đề này và chuyện trọng tài điều hành như thế nào thì ông Mùi từ chối trả lời, với lý do là nguyên tắt không được phép.


Tác giả bài viết: Văn Nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP