Cộng đồng mạng

Chàng trai tổ chức đám cưới đúng ngày bố mất, cô dâu bỏ váy cưới để báo hiếu, dân mạng tranh cãi trái chiều

Hành động của cô dâu và chú rể này đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Đám cưới là đại hỷ, còn đám tang lại là đại sầu, vì vậy chẳng ai muốn 2 sự kiện này xảy ra cùng lúc. Ấy vậy mà mới đây, một chàng trai tại Trung Quốc lại mất bố ngay trong chính ngày cưới của mình. Cuối cùng, anh đã đưa ra quyết định vừa tổ chức đám cưới, vừa lo liệu đám tang cho bố cùng ngày. Hành động này đã gây ra nhiều tranh cãi trái chiều trong cộng đồng mạng.

Theo trang 163 đưa tin, đám cưới này diễn ra vào ngày 11/4/2023 vừa qua tại một vùng nông thôn của tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Đám cưới này được tổ chức hết sức đơn sơ, giản dị, bởi đó cũng là đám tang của bố chú rể.

Được biết, cô dâu và chú rể quen nhau đã lâu, 2 bên gia đình đã bàn tính chuyện cưới xin và thống nhất ngày giờ xong xuôi. Nào ngờ, ngay trước khi đám cưới diễn ra, bố của chú rể gặp phải một tai nạn không may và không còn cơ hội sống nữa. Nằm trên giường bệnh hấp hối, ông vẫn trăng trối những lời cuối cùng với con trai rằng người ông lo lắng nhất là con trai, muốn được nhìn thấy con dâu bước chân vào nhà nhưng giờ không kịp nữa, vì thế ông cảm thấy không yên tâm, không biết phải giải thích với tổ tiên thế nào.

Nghe lời bố, chàng trai đã hứa rằng sẽ nhanh chóng cưới vợ, để con dâu tiễn đưa ông một cách chính đáng, giúp ông toại nguyện. Thấy vậy, người bố mới có thể an lòng và trút hơi thở cuối cùng.

Đó là lý do chàng trai muốn tổ chức đám cưới và đám tang của bố trong cùng một ngày. Anh cho rằng điều này không phạm phải sự kiêng kỵ gì, ngược lại còn là một cách thiết thực để báo hiếu bố. Tuy nhiên, anh cũng sợ nhà gái không đồng ý nên vội vàng tới nhà cô để bàn bạc. Thật may, nhà gái cũng thông cảm và chấp thuận, nói rằng chỉ cần các thủ tục đám cưới xong xuôi rồi mới lo đến đám tang là được.

Ngày hôm sau, đám cưới của cặp đôi được tổ chức như dự định. Chú rể đón cô dâu về nhà mình từ sáng sớm, trong sân đã có nhiều người thân và bạn bè chờ sẵn. Do hoàn cảnh đặc biệt của ngày hôm ấy, cô dâu không hề diện váy cưới như bao người khác, chỉ mặc một chiếc áo sơ mi trắng và quần dài, nếu không nhờ bông hoa đỏ cài ở ngực áo thì khó nhận ra đây là cô dâu.

Đám cưới của cặp đôi diễn ra hết sức đơn giản và nhanh chóng. Cặp tân lang tân nương chỉ chào hỏi mọi người rồi vào trong nhà vái lạy tổ tiên, đồng thời quỳ lạy trước quan tài của bố chồng.

Sau đó, cô dâu và chú rể tháo bỏ bông hoa đỏ ở ngực áo ra, mặc lên người bộ tang phục, đội khăn trắng để cùng nhau tiễn đưa bố chú rể về nơi an nghỉ. Đám cưới lẽ ra phải là ngày vui nhưng hôm đó, cô dâu chú rể không thể cười nổi, nét mặt cả 2 đều đượm buồn.

Hành động của cô dâu và chú rể đã khiến những người xung quanh bàn tán xôn xao, có người còn chụp ảnh đăng lên mạng xã hội. Cư dân mạng Trung Quốc cũng để lại những bình luận trái chiều về câu chuyện này, người đồng tình, người lại phản đối:

"Cô dâu thật là đức hạnh, không phải ai cũng nguyện ý làm như vậy đâu, chú rể cũng thật có phúc khi cưới được một người vợ như vậy".

"Không bàn đến chuyện kiêng kỵ nhưng đám cưới là sự kiện trọng đại của đời người, có khi chỉ diễn ra một lần, chú rể làm như vậy không sợ cô dâu sau này buồn tủi, suy nghĩ hay sao?".

"Tại sao không đợi thêm một thời gian nữa rồi mới kết hôn nhỉ? Ai chẳng muốn đám cưới của mình thật long trọng và đông vui. Sau này, cô dâu và chú rể nhớ đến ngày cưới lại chỉ nhớ đến sự ra đi của người bố mà thôi"...

Tác giả: KHÁNH HẰNG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP