Thể thao

Cầu thủ 'đá phủi' ở Việt Nam sang Myanmar làm vua phá lưới, ghi bàn tại AFC Cup

Tiền đạo từng đá phủi ở Việt Nam do không đủ trình độ chơi bóng ở V.League bỗng đổi đời khi sang giải Myanmar thi đấu.

Giải VĐQG Myanmar vừa kết thúc hôm 18/12 với chức vô địch thuộc về Shan United. Đội bóng này thi đấu xuất sắc, giành cúp cùng khoảng cách 9 điểm so với đội xếp sau là Yangon United. Trụ cột của đội bóng này là Racheen Bello - cái tên quen thuộc trong giới bóng đá phong trào (đá phủi) tại Việt Nam.

Racheen Bello là tiền đạo chủ lực của Shan United. Mùa này, anh ghi đến 13 bàn và là vua phá lưới của Myanmar National League. Đáng nói hơn, cầu thủ sinh năm 1996 mới kí hợp đồng chuyên nghiệp với Shan United vào tháng 2/2023 nhưng có sự hoà nhập nhanh với đội bóng mới.

Racheel Bello toả sáng tại Myanmar.

Ở Việt Nam, sự nghiệp của Racheel - vẫn được gọi bằng cái tên "Kim" không có nhiều nét tươi sáng. Anh rời quê nhà thử việc tại dải đất hình chữ S nhưng không thành công. Bello muốn tìm kiếm cơ hội ở Campuchia nhưng không dám mạo hiểm thêm một lần nữa.

Anh bén duyên với nghề dạy bóng đá cho trẻ em ở một trung tâm cộng đồng. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, Racheel Bello đi thi đấu bóng đá "phủi". Việc này giúp chàng trai châu Phi vừa có thêm thu nhập, vừa đỡ "nhớ" sân cỏ. Trong thời gian ở Việt Nam, Kim cũng lấy vợ bản địa và có con.

Dù không đủ trình độ để thi đấu ở V.League, kỹ năng cơ bản và sức vóc của cầu thủ người Bờ Biển Ngà vẫn vượt khá xa mặt bằng bóng đá phong trào. Trong cộng đồng bóng đá "phủi" tại Việt Nam, nhiều người gọi Bello là "siêu phủi".

Bello nhiều năm đá "phủi" tại Việt Nam.

Nhưng khát khao chơi bóng chuyên nghiệp của cầu thủ này vẫn rất lớn. Đầu năm 2023, khi có được lời mời từ Myanmar - giải đấu có chất lượng chuyên môn vừa phải - Bello quyết định thử sức thêm một lần nữa. May mắn đã mỉm cười với anh.

Trên trang cá nhân của mình, Kim Bello nhận được nhiều lời chúc mừng từ người hâm mộ, đặc biệt là bạn bè của anh ở Việt Nam.

Vợ của anh - chị Nguyễn Xuân Mai rất tự hào về hành trình và nỗ lực của chồng mình, nhất là khi Bello ra sân và ghi bàn tại AFC Cup 2023/24. Anh lập công và giúp Shan United đánh bại Phnom Penh Crown - đánh dấu cột mốc đáng nhớ ở đấu trường châu Á.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP