Pháp luật

Cần thêm chứng cứ cáo buộc nghi phạm 77 tuổi dâm ô 9 bé gái ở Vũng Tàu

Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Vũng Tàu nói rằng vụ bé gái 6 tuổi ở Vũng Tàu bị xâm hại không phải dừng lại, mà cơ quan này đang cần có đủ chứng cứ để tránh oan sai.

Ngày 13/2, ông Nguyễn Anh Đoan, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), cho biết cơ quan này đã quyết định gia hạn điều tra lần 2 đối với vụ án xâm hại tình dục trẻ em xảy ra tại chung cư Lakeside (phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu). Thời hạn điều tra lần này là 2 tháng.

Ông Đoan cho hay VKSND TP Vũng Tàu đã nhận được ý kiến chỉ đạo làm rõ từ VKSND tối cao. Ông Đoan giải thích rằng viện kiểm sát muốn có đầy đủ các chứng cứ, căn cứ để đảm bảo tính chất khách quan, tránh oan sai chứ không phải dừng điều tra.

Trước đó, vào cuối tháng 6/2016, chị Trang (tên nhân vật được thay đổi) nghe con gái 6 tuổi kể việc bị ông Kha (77 tuổi, tên được thay đổi) sống cùng chung cư có hành vi xâm hại tình dục. Trước sự việc, chị Trang làm đơn tố cáo ông Kha lên cơ quan công an và các cấp có thẩm quyền.

Sau sự việc, Thường trực Thành ủy TP Vũng Tàu đã yêu cầu UBND TP Vũng Tàu chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ. Đến tháng 8/2016, Công an TP Vũng Tàu quyết định khởi tố vụ án Dâm ô với trẻ em.

Đến đầu năm 2017, thấy việc kéo dài nhưng cơ quan chức năng chưa khởi tố bị can nên một hãng luật có địa chỉ tại TP.HCM đã gửi thư khẩn cầu Chủ tịch nước Trần Đại Quang đốc thúc việc điều tra.

Ngày 12/3, Chủ tịch nước đã yêu cầu lãnh đạo Bộ Công an, VKSND tối cao chỉ đạo các cơ quan liên quan sớm điều tra vụ việc.

Theo hãng luật trên, từ các tài liệu, chứng cứ và lời kể của nạn nhân và người thân, hãng này phát hiện tổng cộng 9 trẻ em bị ông Kha xâm hại.

Vụ việc xảy ra tại chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Google Maps.

Tác giả bài viết: Ngọc An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP